Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe: Vai trò của nữ giáo viên bị khởi tố tại trường

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Vào ngày 29/5, cô Phương Quỳnh A phụ trách đón 10 học sinh của trường mầm non Hồng Nhung 2 lên chiếc xe ô tô 29 chỗ do tài xế Nguyễn Văn L điều khiển.

Ngày 30/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với cô Phương Quỳnh A (nữ giáo viên phụ trách đưa đón trẻ) về tội “Vô ý làm chết người”.

Được biết, cô Phương Quỳnh A chỉ có trình độ đào tạo Trung cấp Dược, phụ trách đưa đón học sinh của trường mầm non Hồng Nhung 2. Vào ngày xảy ra sự việc, cô cùng tài xế Nguyễn Văn L đón 10 học sinh trong đó có cháu T.G.H đi học. Khi đến trường, anh L. mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, điều khiển xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về.

Theo kết quả điều tra, bước đầu Công an TP.Thái Bình xác định, cháu G.H ở trên xe trong khoảng thời gian dài, thời tiết nắng nóng, trong dạ dày không có thức ăn dẫn đến sức lực cháu bé bị suy kiệt, suy hô hấp.

Trường mầm non Hồng Nhung 2.

Trao đổi với PV Đời sống và Pháp luật, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Công an TP.Thái Bình đang tích cực điều tra, làm rõ vụ việc. Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình cũng cho biết, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị chức năng làm rõ nguyên nhân, xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan, nhất là công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các trường mầm non tư thục.

Trước đó, theo Công an tỉnh Thái Bình, khoảng 6h20 ngày 29/5, anh N.V.L (1965, trú tại phường Quang Trung, TP.Thái Bình điều khiển xe ô tô 29 chỗ cùng 1 giáo viên Trường Mầm non Hồng Nhung 2 đón cháu H và 9 học sinh khác đi học.  Khi đến trường, anh L. mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp.  Sau đó, điều khiển xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về. Khi vào lớp, giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý thì phát hiện vắng cháu H nhưng không thông báo cho gia đình.

Đến khoảng 17h cùng ngày, anh T.Đ.A - là cậu ruột của cháu đến đón và phát hiện sự việc cháu H bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong. Ngay trong ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự để điều tra làm rõ vụ án

Tin nổi bật