Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe :“Đau thắt khi thấy cháu tím tái, tay rớm máu”

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Khi phá được cửa xe, anh Thái rụng rời chân tay khi thấy cháu G.H đã tím tay, bàn tay rớm máu trong xe. Ngay sau đó, cháu được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ngày 31/5, anh Nguyễn Ngọc Thái vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa về sự việc bé T.G.H (5 tuổi, ở huyện Vũ Thư, Thái Bình) tử vong trên xe đưa đón. Anh Thái cho biết, anh là người trực tiếp cạy cửa để cô giáo vào trong ô tô bế bé H ra ngoài.

Nhớ lại chiều 29/5, anh Thái cho biết, do Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 tổng kết năm học nên học sinh về muộn hơn so với mọi ngày.  Gần 18h, anh H đến đón con tại trường thì thấy 2 cô giáo đang hoảng hốt tìm cách cậy cửa ô tô.Sau khi nghe các cô hốt hoảng nói có học sinh bên trong, anh Thái cố gắng dùng hết sức đạp cửa ô tô nhiều lần nhưng không được.

Anh Nguyễn Ngọc Thái kể lại sự việc.

“Lúc này, quan sát kĩ, tôi thấy cửa xe ô tô bắt đầu có 1 khe hở, tôi dùng tay ghì vào thành xe, một tay bẩy cửa tạo khoảng trống để cô giáo chui vào trong ô tô được. Lúc này tôi rất mong cháu bé được bình an", anh Thái kể lại. Phép màu đã không xảy ra, anh Thái đau thắt lòng khi nhìn thấy cháu H tím tái, tay có vết rớm máu. Ngay sau đó, anh đã cùng mọi người hô hoán đưa cháu đi cấp cứu, tuy nhiên bác sĩ thông báo cháu H đã tử vong.

Đau đớn khôn nguôi mỗi khi nhìn di ảnh cháu, anh Trần Đức Anh (cậu ruột của cháu H) không thể ngờ, chuyến xe định mệnh đã cướp H rời xa anh mãn mãi. Gạt nước mắt, anh Đức Anh kể lại, do trường tổ chức lễ tổng kết nên các cháu chỉ đi xe đón vào buổi sáng, buổi chiều về sẽ do phụ huynh đón về. Đến 17h cùng ngày, anh tới trường đón cháu nhưng không thấy cháu đâu.

Hết buổi tổng kết, anh Đức Anh bắt đầu đi tìm cháu H. Gặp cô N (phụ trách lớp cháu H), anh được thông báo “Hôm nay cháu không đi học”. Anh Đức Anh liền gọi điện về nhà, gia đình khẳng định cháu H có đi học. Lúc này, anh Đức Anh đã có dự cảm bất an nên hoảng hốt cùng các cô giáo trong trường đi tìm bé.  “Đang loay hoay đi tìm, tôi nghe thấy tiếng hô cháu G.H gặp chuyện ở phia bên ngoài. Tôi vội vàng chạy ra ngoài cổng thì thấy một người đàn ông bế cháu. Lúc này, người cháu tím tái, tôi hô hấp cho cháu nhưng bé không thấy động tĩnh gì. Tôi vội bế cháu đi cấp cứu. Đến bệnh viện, bác sĩ bảo cháu đã tử vong", người cậu đau đớn kể lại.

Anh Đức Anh không ngờ chuyến xe định mệnh đã cướp cháu H ra đi mãi mãi.

Người thân của cháu H cho hay, chiều 30/5, chị T.T.L.P (mẹ bé) đã có mặt tại quê nhà sau chuyến bay dài từ nước ngoài về Việt Nam để nhìn con lần cuối.  “Mẹ bé về nhìn thấy con như vậy đứng không vững, khóc lịm đi”, người thân cháu H nói và cho biết, do bố mẹ đi làm ăn xa, cháu H sống với bà ngoại và cậu ruột.

Trước đó, theo Công an tỉnh Thái Bình, khoảng 6h20 ngày 29/5, anh N.V.L (1965, trú tại phường Quang Trung, TP.Thái Bình điều khiển xe ô tô 29 chỗ cùng 1 giáo viên Trường Mầm non Hồng Nhung 2 đón cháu H và 9 học sinh khác đi học.  Khi đến trường, anh L. mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp.  Sau đó, điều khiển xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về. Khi vào lớp, giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý thì phát hiện vắng cháu H nhưng không thông báo cho gia đình. 

Đến khoảng 17h cùng ngày, anh Đức Anh - là cậu ruột của cháu đến đón và phát hiện sự việc cháu H bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong. Ngay trong ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự để điều tra làm rõ vụ án.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình cũng đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phương Quỳnh Anh (38 tuổi, trú tại xã Vũ Phúc, TP Thái Bình), về tội Vô ý làm chết người. Được biết, Quỳnh Anh là nhân viên Trường Mầm non Hồng Nhung 2, địa chỉ tại xã Phú Xuân, TP.Thái Bình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin nổi bật