Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ bạo hành ở "Mái ấm Hoa Hồng": Tạm giữ bà Giáp Thị Sông Hương và các bảo mẫu

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ bạo hành trẻ em tại "Mái ấm Hoa Hồng", Công an vừa tạm giữ bà chủ Giáp Thị Sông Hương và một số bảo mẫu.

Ngày 5/9, tin tức trên báo Người lao động, Công an quận 12 (TP.HCM) đang tạm giữ bà Giáp Thị Sông Hương (chủ "Mái ấm Hoa Hồng", đường Tô Ký, quận 12) cùng các bảo mẫu, bảo vệ, nhân viên mái ấm để củng có hồ sơ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, lực lượng công an cũng khẩn trương truy tìm người phụ nữ xuất hiện trong clip theo điều tra của báo chí. Bên cạnh đó, công an cũng tìm những bảo mẫu từng làm tại mái ấm trước đây.

Bên cạnh đó, công an thu thập chứng cứ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại mái ấm Hoa Hồng vì nghi vấn có hoạt động lừa đảo, trục lợi từ thiện.

Công an kiểm tra mái ấm Hoa Hồng. (Ảnh: NLĐ)

Theo Tiền phong, các trẻ sống tại "Mái ấm Hoa Hồng" đã được Ban công tác mặt trận và Hội Liên hiệp phụ nữ P.Trung Mỹ Tây đưa về các cơ sở bảo trợ công lập.

Trong đó, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp (15 trẻ sơ sinh), Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình ở TP.Thủ Đức (34 trẻ) và Làng thiếu niên Thủ Đức (36 trẻ).

"Mái ấm Hoa Hồng" được Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận 12 cấp giấy phép hoạt động ngày 7/7/2023; với chức năng, nhiệm vụ trợ giúp, nuôi dưỡng trẻ cơ nhỡ, bị bỏ rơi, mồ côi, sống lang thang. Cơ sở này chỉ được phép nuôi dưỡng tối đa 39 trẻ, song tại thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra có đến 85 trẻ em (15 bé dưới một tuổi; 37 bé 1-3 tuổi; 31 bé học mầm non bên ngoài; 3 bé đang nằm bệnh viện).

Hình ảnh bảo mẫu bạo hành trẻ em tại "Mái ấm Hoa Hồng" gây phẫn nộ. (Ảnh: Thanh niên)

Điều tra bước đầu xác định có việc trẻ bị bạo hành; hành vi này xảy ra nhiều lần, do chính các nhân viên tại đây thực hiện. Việc các bé bị bạo hành một phần do sự buông lỏng quản lý từ địa phương. Hiện, toàn bộ trẻ đã được đưa về cơ sở bảo trợ xã hội công lập để được chăm sóc, xác minh nhân thân, tìm người thân.

Trụ sở "Mái ấm Hoa Hồng" từng là khách sạn, hơn một năm nay được biết đến là nơi "cưu mang các thai phụ, người già có hoàn cảnh khó khăn; sinh viên học sinh mang thai ngoài ý muốn...". Trên Facebook, Youtube có nhiều video giới thiệu về cơ sở này và kêu gọi từ thiện.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Tin nổi bật