Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ bán thịt lợn giá rẻ bị hắt dầu luyn: Công an xác định 2 thủ phạm

(DS&PL) -

Cơ quan Công an xác định có hai người phụ nữ tham gia hắt dầu luyn lên thịt lợn của chị Xuyến. Cơ quan Công an đã tiến hành triệu tập nhưng chưa nhận được sự hợp tác....

Cơ quan Công an xác định có hai người phụ nữ tham gia hắt dầu luyn lên thịt lợn  của chị Xuyến. Cơ quan Công an đã tiến hành triệu tập nhưng chưa nhận được sự hợp tác của hai người phụ nữ trên.

Theo tin tức trên báo Công an nhân dân, ngày 12/5, Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết đang tiến hành điều tra xử hành vi Huỷ hoại tài sản của nữ tiểu thương chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền).

Ghi nhận của cơ quan Công an vào sáng 11/5, Đỗ Thị Xuyến (SN 1994, tại xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) mang thịt lợn của nhà ra bán tại kiốt trong chợ Lương Văn Can thì bất ngờ bị 2 phụ nữ đi xe máy mang theo xô dầu luyn trộn chất thải hắt lên người chị và phản thịt.

Chị Xuyến bên gian hàng thịt bị hắt luyn, dầu nhớt. Ảnh: Dân Việt.

Tiến hành điều tra, bước đầu cơ quan Công an xác định người có hành vi trên là Hoàng Thị Mỹ Dung (42 tuổi, ở phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền) cùng một phụ nữ tên Hoa. Cơ quan Công an đã tiến hành triệu tập nhưng chưa nhận được sự hợp tác của 2 phụ nữ trên.

Sau khi bị hắt dầu luyn và chất bẩn, số thịt lợn của chị Xuyến bốc mùi hôi thối nồng nặc, cả hàng thịt không còn giá trị sử dụng.  Bản thân chủ hàng thịt là cũng bị chất thải bắn vương lên cả vùng đầu, mặt.

Theo lời kể của bị hại, sáng sớm cùng ngày, chị Xuyến cùng em gái giết mổ 2 con lợn từ quê tổng trọng lượng gần 90 kg móc hàm đem ra bày bán tại ki ốt. Vừa được một lúc, bất ngờ xuất hiện 2 phụ nữ đi xe máy ngang qua cầm theo một thùng chứa dầu luyn, nước cống hất thẳng vào hàng thịt chị đang bày bán, kèm theo lời đe dọa.

Do quá bất ngờ, chị Hòa chỉ còn biết thẫn thờ ngồi nhìn hàng thịt đã bị trộn bẩn, sau đó đi trình báo với cơ quan chức năng.

Liên quan đến tình hình kinh doanh sau khi bị hắt dầu luyn vào thịt, báo Dân Việt cho biết, ông Nhữ Đình Tú, Tổng Giám đốc Công ty Lebio cho biết, công ty ông sẽ thu mua toàn bộ số lợn tồn đọng của chị Đỗ Thị Xuyến với giá 35.000 đồng/kg và cho xe về nhà chị bắt tại chuồng luôn trong ngày mai (13/5). Công ty của ông Tú đã liên hệ và chị Xuyến rất vui mừng đồng ý bán toàn bộ số lợn còn lại. 

Ông Vũ Văn Phượng, tổ trưởng tổ quản lý chợ Lương Văn Can cho hay, hiện chợ Lương Văn Can có hơn 20 hộ đều cùng kinh doanh thịt lợn. Trước sự việc trên, tổ quản lý chợ cùng các hộ kinh doanh khác đều bức xúc và đã nhanh chóng báo cáo Công an phường và UBND phường Máy Tơ.

Ông Phạm Văn Thạo, Chủ tịch UBND phường Máy Tơ cũng cho biết, đã nắm nhanh vụ việc, đồng thời UBND phường chỉ đạo lực lượng CAP xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật, nhanh chóng ổn định tình hình ANTT của chợ.

“Không chỉ là thiệt hại về vật chất, hành vi đổ chất thải vào hàng thịt lợn là không thể chấp nhận được, nhất là trong bối cảnh cả nước đang chung tay giúp đỡ bà con nông dân...”, ông Thạo khẳng định.

Như tin đã đưa trước đó, khoảng 9h ngày 11/5,  khi chị Xuyến mang thịt lợn bày bán ở chợ Lương Văn Can thì bất ngờ bị hắt cả xô dầu luyn trộn phân lợn và nước cống lên người cùng toàn bộ số thịt.

Theo một số tiểu thương chứng kiến, chị Xuyến bán thịt với giá 45.000-50.000 đồng/kg trong khi mẹ con người phụ nữ kia bán giá 70.000-80.000 đồng/kg. Cho rằng chị Xuyến phá giá, mẹ con người phụ nữ đã "ra tay trừng trị đối thủ". Thấy nạn nhân hoảng sợ chỉ biết khóc, các tiểu thương trong chợ đã báo công an.

(tổng hợp)

Tin nổi bật