Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 5 cầu thủ Hà Tĩnh "bay lắc" cùng 5 cô gái: Chủ mưu Đinh Thanh Trung khai gì?

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Đinh Thanh Trung khai rằng mình là người chủ mưu trong "buổi tiệc" ma túy, có sự tham gia của 4 cầu thủ khác và 5 cô gái tại khách sạn.

Theo báo Dân Trí, chiều 27/8, TAND TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã mở lại phiên xét xử đối với 5 cầu thủ từng thuộc biên chế của Câu lạc bộ bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Nhóm bị cáo gồm: Đinh Thanh Trung (36 tuổi, quê Hà Tĩnh); Dương Quang Tuấn (28 tuổi, quê Hà Nội); Nguyễn Trung Học (26 tuổi, quê Tuyên Quang); Nguyễn Ngọc Thắng (22 tuổi, quê Hà Tĩnh) và Nguyễn Văn Trường (21 tuổi, quê Thanh Hóa).

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Người Lao Động

Là người bước lên bục khai báo đầu tiên, Đinh Thanh Trung thừa nhận mình là người khởi xướng cho "buổi tiệc" ma túy.

Trung cho biết đã nhận ma túy và từng sử dụng chất cấm vài lần trước đó nhưng không nhớ rõ thời gian. Lần này, nhóm cầu thủ đã sử dụng ma túy trong khách sạn từ 0h ngày 4/5 đến 10h30 cùng ngày thì bị bắt.

Chủ tọa phiên tòa nhận định Đinh Thanh Trung từng là vận động viên bóng đá tài năng và có nhiều đóng góp cho các câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia. Các bị cáo được người hâm mộ yêu mến và là niềm tự hào của gia đình. Việc Trung cùng 4 cầu thủ khác sa ngã gây đau lòng cho người hâm mộ, gia đình và xã hội, vì thế vụ việc này đã thu hút sự chú ý của truyền thông.

"Với cương vị như vậy, bị cáo đáng ra phải rèn luyện, học tập, phấn đấu để đưa lại vinh quang cho câu lạc bộ và nước nhà. Đồng thời, bị cáo phải là tấm gương cho thế hệ đàn em sau này. Bị cáo nhận thức thế nào về hành vi của mình?", chủ tọa phiên tòa hỏi.

Trả lời câu hỏi, Đinh Thanh Trung cho biết bản thân rất hối hận và ăn năn về hành vi nông nổi của mình và mong được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Theo cáo trạng, vào lúc 10h30 ngày 4/5, Công an TP Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra phòng 501 khách sạn Bình Minh thuộc tổ dân phố 8, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh; phát hiện 5 cầu thủ nói trên và 5 phụ nữ đang có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Trong số này có một cô gái 17 tuổi.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ gần 2g ma túy loại Ketamine; 1 viên nén màu xám và các mảnh vụn màu xám đã bị vỡ là ma túy, loại MDMA có khối lượng 0,6064g. Ngoài ra, công an thu giữ 510ml chất lỏng gồm các chất ma túy Methamphetamine, MDMA, Ketamine và Nimetazepam.

Cơ quan tố tụng xác định đây là vụ án đồng phạm, các bị can cùng thống nhất góp tiền mua ma túy để tổ chức sử dụng. Trong đó, Trung giữ vai trò chủ mưu khởi xướng cung cấp địa điểm, trực tiếp đi lấy ma túy cho người khác sử dụng.

Dương Quang Tuấn, Nguyễn Trung Học, Nguyễn Ngọc Thắng được xác định là người trực tiếp liên hệ mua và đi lấy ma túy, chuẩn bị dụng cụ, đồ vật, xào ma túy để sử dụng và đưa cho người khác sử dụng.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng xác định 5 cô gái liên quan đến vụ án có hành vi vi phạm chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tin nổi bật