Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 4 người dân bị chó lạ tấn công ở Đắk Lắk: Chó mắc bệnh dại

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Chi cục Thú y vùng V vừa có kết luận về chó lại tấn công 4 người gây thương tích ở Đắk Lắk. Theo đó, con chó này đã nhiễm virus dại.

Theo báo Dân Trí, sáng 27/6, lãnh đạo UBND phường Tân Lợi (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, ngay sau khi tấn công 4 người dân địa phương, con chó đã bị nhiều người vây đánh chết và được cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm.

"Kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng V, Cục Thú y tỉnh xác định con chó dương tính với virus dại (mắc bệnh dại). Bốn người dân bị chó cắn đã được tiêm ngừa dại kịp thời", vị lãnh đạo UBND phường Tân Lợi thông tin.

Một người phụ nữ bị chó lạ cắn bị thương. Ảnh: Người Đưa Tin

Bà Nguyễn Thị T. cho biết chiều 25/6, khi đang đứng trước đường Đỗ Xuân Hợp (phường Tân Lợi) thì bất ngờ bị một con chó màu đen xông đến cắn vào tay gây chảy máu.

"Chó xông vào tấn công bất ngờ khiến tôi không kịp phản ứng, sau khi bị cắn tôi liền tới trạm y tế sơ cứu và đi tiêm ngừa. Đến nay nghe tin con chó bị dại tôi thấy rất sợ nhưng may mắn đã kịp tiêm phòng", bà N. cho hay.

Trước đó, vào khoảng 15h15 ngày 25/6, một con chó màu đen nặng khoảng 15kg bất ngờ xuất hiện ở các tổ dân phố 6, 6A và 7 thuộc phường Tân Lợi (TP.Buôn Ma Thuột) tấn công 4 người dân gây thương tích.

Những người bị chó cắn gồm: bà Nguyễn Thị T. (1965) bị cắn ở bắp tay phải; bà Đoàn Thị T. (1962) bị cắn ở ngực trái; bà Nguyễn Thị N. (1980) bị cắn ở 2 ngón út và chị Trần Mỹ Châu (1992) bị cắn vào bắp chân trái. Những người này đã chích ngừa huyết thanh phòng bệnh dại và tiếp tục được theo dõi sát sao, báo VietNamNet thông tin.

Tin nổi bật