Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 2 học sinh co giật, hôn mê sau khi ăn bim bim: Tình hình sức khỏe 2 bé

  • Bảo An
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ 2 học sinh tiểu học hôn mê, nguy kịch sau khi ăn bim bim và gói cay mua tại cửa hàng tạp hóa, sáng 18/1, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hoá cho biết, 2 bệnh nhi đang phải lọc máu, tình trạng vẫn nguy hiểm.

Sáng 18/1, tờ Nhà báo và công luận đưa tin, ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, hai cháu nhỏ nhập viện sau khi ăn đồ ăn vặt ngày 16/1 vẫn tiếp tục lọc máu trong tình trạng nguy kịch phải thở máy.

"Vì đang trong tình trạng nguy kịch nên đánh giá khó, sáng nay tôi có cập nhật tình hình sức khoẻ bệnh nhi thì nhịp tim tạm ổn, các bác sĩ đang điều trị tích cực để cứu hai cháu" - ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết thêm.

Đối với mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm, Bệnh viện Nhi Thanh Hoá đã gửi bệnh phẩm giám định độc chất đến Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai tuy nhiên chưa có kết quả.

Hai cháu bé vẫn đang phải lọc máu, chưa tìm được nguyên nhân vụ việc. Ảnh: Nhà báo và công luận.

Lý do, đơn vị này phải gửi thêm mẫu ra do Bệnh viện Bạch Mai chuyển sang Viện pháp y quốc gia để làm thêm một số xét nghiệm.

Liên quan đến thực trạng ngộ độc thực phẩm ở trẻ em, ông Lê Đăng Khoa cho biết có thể đến như ngộ độc thuốc trừ sâu, thuốc chuột,... Tuy nhiên, trong trường hợp này người nhà cũng mơ hồ do không nắm được các cháu ăn như thế nào.

Như đã đưa tin trước đó, theo báo cáo của UBND xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân (tỉnh Thann Hoá) cho biết, vào khoảng 16h ngày 14/1, 4 học sinh gồm: C.V.T (SN 2014), Đ.T.C (SN 2020), Đ.T.D (SN 2013) và L.T.Đ (SN 2011) cùng trú tại thôn Bích Phương, xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hoá) đến quán tạp hoá Sơn Phẩm (địa chỉ tại thôn Bích Phương) để mua 1 gói bim bim khoai tây và 1 gói cay vòi rồng để ăn.

Đến khoảng 17h cùng ngày, cháu C.V.T và Đ.T.C có biểu hiện lên cơn co giật, người lịm dần. 

Nhận thấy tình trạng bất thường, gia đình đã đưa hai cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân để cấp cứu và được Bệnh viện đa khoa huyện chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhi Thanh Hoá để cấp cứu.

Diễn biến sự việc đến 12h, ngày 15/1, phía bệnh viện cho biết tình trạng cháu C.V.T có biểu hiện suy tim, diễn biến theo chiều hướng xấu; cháu Đ.T.C vẫn chưa bình phục.

Thông tin về sự việc, phía Bệnh viện Nhi Thanh Hoá cho biết, hai bệnh nhân nhập viện tối 14/1 với chẩn đoán: hôn mê, hội chứng não cấp, rối loạn nhịp tim nặng, theo dõi ngộ độc không rõ loại (hướng đến thuốc diệt chuột thành phần Natrifloacetat).

Thông tin về sự việc, trước đó vào sáng 17/1, báo VietNamnet dẫn lời ông Nguyễn Xuân Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân, cho biết, sau khi xảy ra vụ việc các học sinh mua bim bim ăn, bị lên cơn co giật, suy tim, công an đã vào cuộc điều tra.

“Trước mắt, cơ quan công an cũng đã lấy lời khai của chủ cửa hàng tạp hóa, thu thập mẫu thực phẩm. Sau khi có kết quả của mẫu thực phẩm sẽ điều tra các bước tiếp theo”, ông Hải cho biết.

Cũng theo ông Hải, hiện hai học sinh vẫn đang được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Bảo An (T/h)

Tin nổi bật