Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 13 sinh viên nhập viện, 1 em tử vong: Chưa có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Do chưa có kết quả xét nghiệm đối với các trường hợp sinh viên nhập viện nên hiện ngành Y tế chưa xác định được đây có phải là dịch bệnh truyền nhiễm hay không.

Liên quan đến vụ 13 sinh viên nhập viện, 1 em tử vong ở Thái Nguyên, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, tính đến ngày 4/9, ở Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) đang điều trị nữ bệnh nhân 15 tuổi (thường trú tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang). Hiện tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, tiếp tục được theo dõi các vấn đề tim mạch do có biểu hiện đau ngực.

Còn tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, có 11 bệnh nhân là học sinh Trường CĐ Công nghiệp Thái Nguyên đang điều trị.

Theo thông tin trên báo Hà Nội mới, tất cả bệnh nhân đều nhập viện ngày 2/9. Trong số này, 1 bệnh nhân có biểu hiện co giật. Bệnh nhân được thở máy, điều trị tích cực, tới sáng 4/9 đã bỏ được máy thở, tự thở, chẩn đoán ban đầu là viêm cơ tim.

Bệnh viện cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm bạch hầu và viêm màng não và hiện chưa có kết quả.

Trường CĐ Công nghiệp Thái Nguyên. Ảnh: PLO

Trước đó, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Nguyên, ngày 29/8, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp nhận 1 học sinh (16 tuổi) sống tại ký túc xá của Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên. Bệnh nhân này có tình trạng lơ mơ, hôn mê, được chẩn đoán theo dõi viêm màng não, viêm túi mật, polyp túi mật.

Học sinh này tiếp tục có biểu hiện viêm cơ tim cấp. Dù được điều trị tích cực, mở nội khí quản, lọc máu, đặt nội khí quản, thở máy nhưng bệnh nhân vẫn tiên lượng xấu và tử vong sau khi đưa về nhà.

Do chưa có kết quả xét nghiệm đối với các trường hợp nên hiện ngành Y tế chưa xác định được đây có phải là dịch bệnh truyền nhiễm hay không.

Tin nổi bật