Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 13 học sinh CĐ Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện: 1 nạn nhân tử vong

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ 13 học sinh CĐ Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện với triệu chứng sốt chưa rõ nguyên nhân, đã có 1 trường hợp đã tử vong.

Sáng 4/9, trả lời trên báo VietNamnet về 13 học sinh CĐ Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện, ông Nguyễn Đức Hạnh, Chủ tịch UBND xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cho biết, em Vàng Mí C. là học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên đã tử vong khi được đưa về nhà vào 20h ngày 2/9.

"Chúng tôi đã nhận được báo cáo từ Sở Y tế Thái Nguyên về tình hình bệnh tật của em C. Ngay sau khi đưa em về nhà, trường cũng đã quyên góp ủng hộ cho gia đình 21 triệu để lo hậu sự cho em", ông Hạnh thông tin.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Nguyên đang tập trung hướng dẫn thực hiện các biện pháp chống dịch tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên.

Theo đó, CDC thực hiện cách ly toàn bộ học sinh tại 3 phòng ký túc xá có bệnh nhân tử vong và nhập viện, đảm bảo cung cấp suất ăn hàng ngày tại phòng; Lau sàn nhà, tay nắm cửa, cầu thang... bằng dung dịch khử khuẩn thông thường.

Lực lượng chức năng thông báo đến học sinh tự theo dõi sức khoẻ và thông tin khi có dấu hiệu bất thường (gồm 1.102 học sinh, trong đó có 486 em ở nội trú ký túc xá).

Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên. Ảnh: VietNamnet

Trung tâm y tế TP.Thái Nguyên tiếp tục theo dõi, giám sát tại trường, hướng dẫn triển khai các biện pháp cách ly, khử khuẩn, vệ sinh môi trường.

Trước đó, báo Dân trí dẫn nội dung báo cáo từ Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, vào 7h41 ngày 2/9, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận thông tin 3 trường hợp học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Các bệnh nhân nhập viện ở các thời điểm khác nhau.

Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo ngay CDC Thái Nguyên và Trung tâm Y tế TP.Thái Nguyên khẩn trương triển khai các biện pháp xác minh thông tin, điều tra dịch tễ và các biện pháp phòng ngừa tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên.

3 ca bệnh trên đều có địa chỉ cư trú tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang; nhập viện với một hoặc một số biểu hiện: Đau bụng, nôn, buồn nôn, người mệt mỏi…

Trong đó, em V.M.C., trú tại thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang nhập viện từ 31/8, diễn biến nặng và gia đình xin về, sau đó C. tử vong tại gia đình; 2 trường hợp còn lại hiện sức khỏe ổn định, không có diễn biến bất thường.

Trong khoảng thời gian 17h45-18h15 ngày 2/9, có thêm 10 học sinh có một hoặc một số biểu hiện: Sốt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn... đã được chuyển đến Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên theo dõi, điều trị.

Hiện sức khỏe các ca bệnh ổn định, kết quả các xét nghiệm không có dấu hiệu bất thường.

Tin nổi bật