Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Vòi rồng song sinh" hiếm gặp xuất hiện trên biển ở Mỹ

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Một hiện tượng tự nhiên hiếm gặp đã được ghi lại vào ngày 22/8, tại bờ biển Palm Beach, Florida, Mỹ.

Cụ thể, hai vòi rồng khổng lồ hình thành và cùng nhau di chuyển trên mặt biển. Trong video, có thể thấy rõ hai vòi rồng xoáy tròn mạnh mẽ, tạo thành một hình ảnh vô cùng ấn tượng và hùng vĩ.

Vòi rồng kép xuất hiện ở Florida,

Cơ quan Khí tượng Quốc gia Mỹ chia vòi rồng thành hai loại là lốc xoáy và vòi rồng trong thời tiếp đẹp. Lốc xoáy hình thành trên mặt đất và trở thành vòi rồng khi di chuyển trên mặt nước. Ngược lại, vòi rồng thời tiếp đẹp phát triển trên mặt nước và tiến vào bờ. Khi mọi người có thể nhìn thấy dạng phễu của loại vòi rồng thứ hai, cột vòi rồng đã gần hoàn chỉnh và chắc chắn sắp tan biến.

Florida vốn hay xuất hiện hiện tượng vòi rồng, do điều kiện thời tiết hay có gió mạnh và bão, song chủ yếu là vòi rồng có kích thước nhỏ. Việc xuất hiện những vòi rồng lớn hơn mức thường thấy cũng có thể do biến đổi khí hậu, dẫn đến việc hay có bão mạnh và phức tạp.

Vòi rồng kép là hiện tượng khá hiếm, khi hai vòi rồng xuất hiện cùng lúc và thường xảy ra trong điều kiện thời tiết đặc biệt.  Vòi rồng có thể gây ra sóng lớn, gió mạnh và cuốn trôi các vật thể trên mặt biển.

Sự xuất hiện của chúng đã tạo nên một chủ đề thảo luận sôi nổi trên các nền tảng mạng xã hội.

 

Tin nổi bật