Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vincom Retail thay Tổng giám đốc

  • Vân Anh
(DS&PL) -

Bà Trần Mai Hoa trở lại ghế CEO chỉ sau nửa năm kể từ khi bà Phạm Thị Thu Hiền đảm nhận vị trí này tại Vincom Retail.

Báo VnExpress đưa tin, Công ty cổ phần Vincom Retail vừa công bố thông tin thay đổi Tổng giám đốc. Theo đó, bà Trần Mai Hoa đã được bổ nhiệm làm CEO, đồng thời là Phó chủ tịch HĐQT Vincom Retail nhiệm kỳ 2024-2028, từ ngày 18/3.

Bà Trần Mai Hoa làm CEO Vincom Retail thay thế bà Phạm Thị Thu Hiền. Ảnh: VRE

Bà Phạm Thị Thu Hiền, người trước đó giữ vị trí CEO Vincom Retail, được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc kinh doanh và marketing.

Quyết định này đánh dấu sự trở lại của CEO Trần Mai Hoa, sau hơn 5 tháng đổi vị trí với bà Phạm Thị Thu Hiền, từ đầu tháng 10/2023.

Bà Trần Mai Hoa sinh năm 1974, cử nhân kế toán tại Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bà gia nhập Vincom Retail từ năm 2014 với vai trò Giám đốc Ban quản lý dự án tại Vincom Mega Mall Times City và Vincom Mega Mall Royal City. Bà giữ vị trí Phó tổng giám đốc VRE từ năm 2014 đến đầu năm 2016, trước khi được bổ nhiệm làm CEO doanh nghiệp này.

Theo tạp chí Tri thức, việc thay đổi nhân sự cấp cao của Vincom Retail cùng thời điểm HĐQT Tập đoàn Vingroup đã ký thỏa thuận bán phần vốn góp lên tới 100% vốn điều lệ trong Công ty SDI - đơn vị sở hữu trên 99% vốn điều lệ của CTCP Kinh doanh Thương mại Sado. Trong đó, Sado là cổ đông lớn của Vincom Retail với 41,5% vốn nắm giữ.

Giao dịch dự kiến thực hiện từ tháng 3 đến quý III năm nay. Sau khi giao dịch này hoàn tất, Công ty SDI, Công ty Sado và Công ty Vincom Retail không còn là công ty con của Vingroup. Tuy vậy, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn sẽ là cổ đông lớn của Vincom Retail với 18,8% vốn cổ phần còn lại.

Lý giải việc bất ngờ thoái vốn tại Vincom Retail, ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: "Đây là thời điểm cần tập trung mọi nguồn lực để phát triển mạnh mẽ Vingroup và các thương hiệu trọng điểm, có tiềm năng tăng trưởng cao. Và để thực hiện bằng được sứ mệnh này, chúng tôi sẽ dồn toàn lực, nhất là nguồn lực tài chính để tạo đà phát triển đột phá trong giai đoạn bước ngoặt tiếp theo".

Vân Anh (T/h)

Tin nổi bật