Với giá trị giao dịch kỷ lục 741 triệu USD, Vincom Retail đã nhận được giải thưởng do Tạp chí tài chính FinanceAsia bình chọn.
Như vậy, đây là lần đầu tiên, một thương vụ của doanh nghiệp Việt được vinh danh tại hạng mục này, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên thị trường vốn toàn cầu.
Một số thương vụ khác được FinanceAsia bình chọn đợt này gồm ChemChina mua lại Syngenta với giá 43 tỷ USD (Best M&A Deal), đợt IPO trị giá 1,1 tỷ USD của China Literature (Best IPO), thương vụ tư nhân hóa công ty Global Logistic Properties (Best Leveraged Finance Deal)...
Thương vụ chào bán của Vincom Retail đạt kỷ lục về giá trị. |
Thương vụ chào bán của Vincom Retail với giá trị giao dịch đạt kỷ lục 741 triệu USD. Trước đó, giao dịch đã thu hút hơn 2 tỷ USD nhu cầu đặt mua từ các nhà đầu tư, gấp 3 lần khối lượng chào bán, và là khối lượng đặt mua cao nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam.
Sau gần 1 tháng niêm yết, thị giá của cổ phiếu VRE đã tăng trên 20% (tính từ giá giao dịch thành công với các nhà đầu tư), đưa Vincom Retail trở thành một trong những công ty niêm yết có quy mô lớn nhất trên thị trường và là doanh nghiệp quản lý và vận hành trung tâm thương mại chuyên nghiệp đầu tiên có cổ phiếu được niêm yết trên sàn chứng khoán.
Ông Philip Lee, Phó Chủ tịch Deutsche Bank khu vực Đông Nam Á nhận định: "Thương vụ chào bán cổ phần của Vincom Retail mang tính bước ngoặt, không chỉ về quy mô giao dịch kỷ lục mà còn bởi sự tham gia mạnh mẽ của các nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là các tổ chức toàn cầu vẫn tiếp tục giao dịch tích cực sau khi cổ phiếu Công ty được niêm yết. Bên cạnh đó, sự kiện Vincom Retail được Finance Asia vinh danh trong hạng mục giao dịch đầu tư vốn cổ phần tư nhân thành công nhất châu Á - Thái Bình Dương năm 2017 cũng đặc biệt có giá trị với thị trường vốn Việt Nam, cho thấy nhà đầu tư nước ngoài vẫn rất quan tâm đến các cổ phiếu có tiềm năng, chất lượng tốt trên thị trường như cổ phiếu của Vincom Retail”.
Công ty Cổ phần Vincom Retail hiện đang quản lý, vận hành và cho thuê 44 trung tâm thương mại tại 22 tỉnh và thành phố lớn của cả nước với tổng diện tích mặt bằng bán lẻ gần 1,2 triệu m2.
Tại Hà Nội, Vincom Retail hiện có 7 trung tâm thương mại, chiếm 75% tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại thành phố này. Tại TP.HCM, 11 trung tâm thương mại của Vincom Retail chiếm 43% diện tích bán lẻ.
Bên cạnh đó, Vincom Retail còn có 72 dự án đang và sắp triển khai trên toàn quốc. Trong đó, từ nay đến hết năm 2018, công ty tiếp tục mở thêm trên 30 TTTM tại các địa bàn mới, hướng tới mục tiêu đạt 200 TTTM vào năm 2021.
Minh Thư (T/h)