(ĐSPL) - Tổng đài bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoàido Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel xây dựng, quản lý và vận hành.
Theo tin tức trên TTXVN, chiều 2/2, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và lãnh đạo Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel đã khai trương Tổng đài điện thoại hỗ trợ công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài.
Theo đó, từ ngày 2/2/2015, các công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài có thể trực tiếp liên hệ theo đường dây nóng (+84 4 62 844 844) để cung cấp thông tin, phản ánh yêu cầu hoặc đề nghị giúp đỡ.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi lễ khai trương. (Ảnh Chinhphu.vn) |
Việc thiết lập và đưa vào hoạt động Tổng đài này thể hiện quyết tâm và nỗ lực của Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ Ngoại giao nói riêng trong việc nâng cao hiệu quả công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài.
Phát biểu trong buổi lễ khai trương, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá đây sự kiện quan trọng trong công tác bảo hộ công dân của Nhà nước, trong bối cảnh đất nước ngày càng hội nhập quốc tế sâu rộng, giúp công dân Việt Nam liên lạc nhanh chóng trong thời đại công nghệ thông tin.
Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho biết thêm, tổng đài này hoạt động 24/24 giờ, đáp ứng trên 1.500 cuộc gọi mỗi ngày và có thể mở rộng trong thời gian ngắn khi lưu lượng cuộc gọi tăng mạnh.
Được biết, hiện tại, Việt Nam có gần 5 triệu kiều bào, trong đó có trên 500.000 lao động ở nước ngoài, trên 100.000 lưu học sinh, trên 200.000 phụ nữ Việt Nam kết hôn với người nước ngoài.