Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Việt Nam giành 24 huy chương trong kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế 2024

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Năm 2024, đoàn Việt Nam tăng 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc. Với thành tích 100% học sinh đoạt huy chương, đội tuyển Việt Nam được xếp thứ 2 toàn đoàn.

Báo Dân trí thông tin, chiều 6/10, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức đón đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic toán và khoa học quốc tế (International Mathematics and Science Olympiad - IMSO) năm 2024.

So với kỳ thi IMSO năm 2023, năm nay đoàn Việt Nam tăng 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc. Với thành tích 100% học sinh đoạt huy chương, đội tuyển Việt Nam được xếp thứ 2 toàn đoàn. Trong đó, môn toán đoàn Việt Nam đứng thứ nhất cùng Singapore và môn khoa học đứng thứ hai, sau Singapore.

Kỳ thi Olympic quốc tế IMSO 2024 diễn ra từ ngày 1/10 đến ngày 6/10 tại TP Ôn Châu, Triết Giang, Trung Quốc với sự tham gia của 18 nước và 300 thí sinh dự thi. Đề Toán ở IMSO gồm ba phần: Trắc nghiệm viết đáp số, Tự luận và Khám phá. Đề Khoa học gồm Lý thuyết cơ bản, Lý thuyết nâng cao và Thí nghiệm thực hành. Tổng thời gian làm bài của mỗi môn là 240 phút.

Kỳ thi Olympic quốc tế IMSO năm 2024 khá đặc biệt vì là năm Kỳ thi quay trở lại tổ chức theo hình thức thi trực tiếp sau ba năm thi trực tuyến; và cũng là năm cuộc thi được đẩy sớm hơn gần 2 tháng so với thông lệ. 

Điều này đã khiến cho việc chuẩn bị cho Đội tuyển khá gấp gáp, vì đầu tháng 10 ở Việt Nam , năm học mới chỉ bắt đầu được 1 tháng. Tuy nhiên, việc tổ chức cho học sinh tham gia tuyển chọn qua các vòng thi, đến việc lựa chọn học sinh chính thức vào đội tuyển đều đã được thực hiện bài bản, chu đáo.

Việt Nam giành 24 huy chương trong kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế 2024. Ảnh: Báo An ninh Thủ đô.

Đội tuyển Việt Nam có 24 học sinh đến từ các trường tiểu học và trung học cơ sở công lập, ngoài công lập của Thủ đô Hà Nội và đều đoạt giải.

Theo VnExpress, những học sinh giành giải cao nhất môn Toán là Nguyễn Hoàng Bách và Nguyễn Đức Minh (trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Lê Kỳ Nam và Trương Mạnh Quân (THCS - THPT Newton), Phan Hoàng Minh (TH, THCS & THPT Ngôi Sao Hà Nội - Hoàng Mai), Nguyễn Phương Thảo (The Olympia Schools). Nguyễn Hoàng Bách còn giành giải xuất sắc ở bài thi Khám phá.

Với môn Khoa học, huy chương vàng thuộc về ba học sinh Đào Trọng Cường và Nguyễn Minh Khôi (THCS - THPT Newton), Trịnh Nguyễn Hải Minh (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam). Trọng Cường ẵm thêm giải xuất sắc bài thi Lý thuyết.

Ngoài ra, 14 học sinh Việt Nam giành huy chương bạc và một em nhận huy chương đồng.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội ông Trần Thế Cương, thành tích đội tuyển Việt Nam đạt được tại Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học Quốc tế IMSO 2024 là sự khẳng định chất lượng giáo dục của các nhà trường, là nỗ lực đầy bản lĩnh của các em học sinh.

Đồng thời thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, sự ủng hộ của cha mẹ học sinh và đặc biệt phải kể đến những nỗ lực, nhiệt huyết của các thầy cô giáo đầy trách nhiệm và kinh nghiệm của Ban Huấn luyện Đội tuyển.

Kỳ thi Olympic toán và khoa học quốc tế IMSO là một trong những sân chơi học thuật uy tín dành cho học sinh dưới 13 tuổi từ khắp nơi trên thế giới. Kỳ thi không chỉ là một thử thách về kiến thức mà còn là nơi các em được rèn luyện kỹ năng, sự sáng tạo và tinh thần học hỏi.

Từ khi Việt Nam chính thức tham dự kỳ thi Olympic quốc tế IMSO vào năm 2014, đội tuyển học sinh giỏi Hà Nội đại diện Việt Nam đã liên tục gặt hái những thành tích đáng nể.

Điều này không chỉ khẳng định vị thế của nền giáo dục Việt Nam trên bản đồ thế giới mà còn chứng minh rằng học sinh Việt Nam hoàn toàn có thể sánh vai với bạn bè quốc tế trên các đấu trường học thuật uy tín.

Kỳ thi Olympic quốc tế IMSO 2024 cũng là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của Ngành GD&ĐT Hà Nội và cũng như của Việt Nam trong việc nuôi dưỡng và phát huy những tài năng trẻ, đồng thời khẳng định vai trò của việc đầu tư đối với giáo dục chất lượng cao.

Thành tích rực rỡ của Đội tuyển học sinh Hà Nội tại Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế IMSO 2024 chính là một món quà ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm thành lập Ngành GD&ĐT Hà Nội.

Tin nổi bật