Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Một trường tư thục thu học phí hàng nghìn USD bị tố không giảng dạy, chỉ chiếu video

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Theo lời kể của sinh viên, giảng viên chỉ mở slide PowerPoint, đọc lướt qua các nội dung chính, rồi mở video cho cả lớp mà không giải thích gì thêm.

The Guardian đưa tin, Regent College London - một trường tư thục tại Anh với mức học phí khoảng 12.000 USD/năm, vừa bị tố thu tiền mà không hề giảng dạy, thay vào đó chỉ chiếu video cho sinh viên xem.

Theo lời kể của sinh viên với cơ quan chức năng, giảng viên thay đổi liên tục và người dạy thay thường xuyên đi muộn 30 phút, sau đó chỉ tổ chức dạy online hoặc chiếu video mà không giảng bài.

Khi sinh viên phản đối, giảng viên này rời lớp và từ đó không còn thông tin gì gửi đến sinh viên nữa.

Một sinh viên chia sẻ rằng trong một học phần năm 2023, giảng viên chỉ mở slide PowerPoint, đọc lướt qua các nội dung chính, rồi mở video cho cả lớp mà không giải thích gì thêm.

"Lớp học kéo dài 45 phút, nhưng giảng viên chiếu video trong 35 phút. Thời gian còn lại chỉ để đọc nội dung trong slide", sinh viên này cho biết thêm.

Sinh viên của trường Regent College London đã phản ánh nhiều vấn đề liên quan tới việc học tập. Ảnh minh họa

Không chỉ có vấn đề về chất lượng bài giảng, sinh viên của Regent College London còn phản ánh rằng cơ sở vật chất của trường xuống cấp, không hỗ trợ đầy đủ cho sinh viên và thiếu tài liệu giảng dạy.

Sau khi tiến hành làm rõ, cơ quan điều tra kết luận rằng các khóa học tại trường không được cập nhật đầy đủ, chất lượng giảng dạy thiếu hiệu quả, không nhất quán, và không cung cấp cho sinh viên những kỹ năng cần thiết.

Một khóa học từ năm 2022 cũng bị phát hiện không có nội dung mới cho sinh viên. Các buổi học bắt đầu muộn, kết thúc sớm, và giảng viên dành đến 30 phút chỉ để điểm danh dù lớp chỉ có 13 sinh viên.

Hơn nữa, các nhà điều tra phát hiện rằng giảng viên có thể nhận tiền thưởng nếu hơn 85% sinh viên qua môn. Điều tra còn cho thấy có những khóa học mà tỷ lệ sinh viên qua môn đạt đến 100%.

Ông Selva Pankaj, giám đốc điều hành và hiệu trưởng của Regent College London thông tin với Times Higher Education rằng những vấn đề kể trên hiện đã được giải quyết.

Theo vị đại diện này, từ khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, trường đã cải thiện tỷ lệ giảng viên/sinh viên để đáp ứng nhu cầu của sinh viên. Phía nhà trường cũng cho biết khảo sát cho thấy 93% sinh viên hài lòng với chất lượng giảng dạy.

“Chúng tôi thừa nhận những vấn đề được nêu trong báo cáo, dựa trên các đánh giá được tiến hành trong năm học 2022-23 — giai đoạn mà Regent College, giống như nhiều tổ chức khác, đang phải vật lộn với tác động liên tục của đại dịch COVID-19”, ông Selva Pankaj nói. 

“Những thách thức trong việc nhanh chóng thích ứng với việc học từ xa và các hướng dẫn về sức khỏe cộng đồng, kết hợp với sự gia tăng đáng kể về số lượng sinh viên, chắc chắn đã ảnh hưởng đến một số khía cạnh trong hoạt động của chúng tôi trong thời gian này”, vị hiệu trưởng giải thích.

Tin nổi bật