Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Video: Rò rỉ video quân đội Trung - Ấn xung đột tại biên giới

(DS&PL) -

Đoạn video cho thấy các binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ đã ẩu đả gần một con sông. Các binh sĩ được nhìn thấy đấm đá và sử dụng gậy trong lúc đụng độ.

Đoạn video cho thấy các binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ đã ẩu đả gần một con sông. Các binh sĩ được nhìn thấy đấm đá và sử dụng gậy trong lúc đụng độ.

[presscloud]16950[/presscloud]

Một nguồn tin quân sự phía Trung Quốc cho biết đoạn video xuất hiện lần đầu tiên trên mạng hôm 8/9 đã được xác thực và được quay "cách đây vài tháng".  Nguồn tin này nói rằng các binh sĩ đã kiềm chế không sử dụng súng.

Tờ SCMP trích dẫn nhận định của một nhà phân tích quân sự: "Đánh giá vũ khí họ mang theo, đây là một cuộc đụng độ trước đó. Vì chúng tôi biết hai bên chỉ bắt đầu trang bị tốt hơn từ sau tháng 5". Ông cho rằng mục đích công bố video là nhằm khẳng định Bắc Kinh có đầy đủ các hình ảnh bằng chứng về các vụ va chạm dọc theo biên giới. 

Theo chuyên gia, Trung Quốc có thể đã tung ra đoạn video này để chứng minh rằng nước này có bằng chứng ghi lại các vụ xung đột xảy ra dọc biên giới tranh chấp với Ấn Độ.

“Đây có thể là cách để Trung Quốc nói với người dân Trung Quốc và Ấn Độ rằng họ có bằng chứng cho thấy ai đã vi phạm thỏa thuận (không sử dụng súng) và ai đã khơi mào cuộc xung đột”, chuyên gia quân sự nhận định.

Trong khi đó, hôm 9/9, một quan chức hàng đầu Ấn Độ cho biết sẽ tăng cường hơn nữa các đơn vị tiền tuyến để chống lại sự leo thang xung đột từ phía Trung Quốc thông qua động thái thêm và đe dọa mới.

Cảnh báo được đưa ra sau vụ việc xung đột dẫn đến bắn đạn thật lần đầu tiên sau 45 năm gần khu vực đỉnh Mukhpari, Chushul ngày 7/9 và trước cuộc gặp ngoại trưởng của hai nước tại Moscow ngày 10/9.

Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật