Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vì sao Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia TP.HCM không tổ chức khai giảng?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia TP.HCM không tổ chức khai giảng năm học mới, mà dùng kinh phí để ủng hộ đồng bào vùng lũ.

 Thông tin trên được báo Thanh Niên đăng tải. Theo đó, sáng 13/9, PGS-TS Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia TP.HCM, ban hành thông báo về việc không tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025, dùng kinh phí ủng hộ đồng bào vùng lũ.

"Trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 (còn gọi là siêu bão Yagi) và mưa lũ do hoàn lưu bão đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và của ở các tỉnh miền Bắc nước ta. Với tinh thần chia sẻ, nhà trường quyết định không tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 vào sáng ngày 27.9 như dự kiến. Nhà trường sẽ dùng kinh phí tổ chức lễ khai giảng để ủng hộ cho đồng bào vùng lũ với số tiền là 100 triệu đồng", thông báo nêu.

Cùng với đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhà trường phát động viên chức, người lao động và người học đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai theo kế hoạch chung của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia TP.HCM không tổ chức khai giảng năm học mới, mà dùng kinh phí để ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Theo báo Vietnamnet, lãnh đạo nhà trường cho biết, dù không tổ chức lễ khai giảng, nhưng các hoạt động chào đón tân sinh viên trong khuôn khổ buổi lễ như không gian tương tác với doanh nghiệp, khen thưởng, trao học bổng, hoạt động chia sẻ kỹ năng... vẫn sẽ diễn ra.

“Dẫu biết đây luôn là một dịp đặc biệt trong tim mỗi bạn trẻ, tân sinh viên, nhưng nhà trường tin rằng khai giảng năm nay thật sự rất có ý nghĩa. Và điều quan trọng hơn hết trong lúc này là truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của "người Nhân văn”, phía nhà trường cho hay.

Lãnh đạo trường cũng mong sinh viên, đối tác, viên chức người lao động, phụ huynh thấu hiểu và đồng cảm, ủng hộ và đồng hành cùng nhà trường.

Tin nổi bật