Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vì sao hướng dẫn viên trong vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan bị bắt?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Ông Phan Ngoc Vu - hướng dẫn viên trong vụ 6 người Việt tử vong nghi do đầu độc, vừa bị bắt tại một khách sạn ở Bangkok (Thái Lan).

VTC News dẫn thông tin từ tờ Matichon của Thái Lan cho biết, cảnh sát nước này đã đột kích vào một khách sạn ở Bangkok (Thái Lan) để bắt giữ ông Phan Ngoc Vu (35 tuổi) vì hành nghề hướng dẫn viên trái phép.

Được biết, ông Vu là hướng dẫn viên cho nhóm 6 người Việt tử vong nghi do đầu độc tại một khách sạn hạng sang ở thủ đô Thái Lan hồi giữa tháng 7/2024.

Theo tờ Matichon, cảnh sát Thái Lan đã theo dõi ông Vu 1 tháng trước khi tiến hành bắt giữ. Hướng dẫn viên này bị bắt tại một khách sạn ở Soi Rang Nam (quận Ratchathewi, Bangkok). Trước khi bị bắt, ông Vu vẫn hành nghề và đưa du khách Việt Nam tới các điểm du lịch.

Ông Phan Ngoc Vu - hướng dẫn viên trong vụ 6 người Việt tử vong nghi do đầu độc, vừa bị bắt giữ. Ảnh: Matichon

Bước đầu, ông Phan Ngoc Vu bị cáo buộc "kinh doanh du lịch mà không có giấy phép, làm hướng dẫn viên du lịch mà không có giấy phép, là người nước ngoài được phép lưu trú tại Vương quốc Thái Lan để làm việc mà không có giấy phép lao động", Tuổi Trẻ Online dẫn thông tin từ tờ Matichon cho hay.

Hiện tại, ông Vu đã bị đưa về đồn cảnh sát Phaya Thai để tiến hành các thủ tục pháp lý tiếp theo.

Trước đó, ông Phan Ngoc Vu là nhân chứng cung cấp thông tin điều tra cho vụ 6 người Việt (trong đó có 2 người mang quốc tịch Mỹ) tử vong trong khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, vụ 6 người Việt tử vong trong khách sạn có liên quan đến mâu thuẫn nợ nần. Kết quả kiểm tra lối ra vào phòng khách sạn của cảnh sát cho thấy không có người ngoài nhóm liên quan.

Bà Chong Sherine (56 tuổi, quốc tịch Mỹ) - một trong 6 nạn nhân - được cho là đã đầu độc 5 người còn lại bằng xyanua. Được biết, nghi phạm đã xuất nhập cảnh Thái Lan 5 lần, lần nhập cảnh gần nhất vào ngày 5/7.

Tin nổi bật