Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vì sao đi ăn nhà hàng nên chọn nơi có nhiều giấy ăn bỏ lại?

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Chọn nhà hàng ngon ngoài các tiêu chí như thực đơn, không gian, phục vụ, còn có một mẹo ít người biết: hãy để ý lượng giấy ăn thừa.

Nghe có vẻ lạ lùng, nhưng kinh nghiệm dân gian này lại được nhiều người truyền tai nhau và áp dụng, đặc biệt là những người thường xuyên phải ăn ngoài. Vậy đâu là lý do đằng sau lời khuyên này?

Đông khách đồng nghĩa với chất lượng

Một nhà hàng có nhiều giấy ăn bỏ lại thường là nơi thu hút đông đảo thực khách. Ảnh minh họa

Một nhà hàng có nhiều giấy ăn bỏ lại thường là nơi thu hút đông đảo thực khách. Điều này cho thấy món ăn ở đây phải ngon, giá cả hợp lý thì mới níu chân được nhiều người đến vậy.

Hãy thử tưởng tượng, nếu một quán ăn vắng hoe, bàn ghế trống trải, thì liệu chất lượng món ăn có thực sự đảm bảo? Rất có thể quán ăn đó tồn tại những vấn đề như:

Món ăn kém hấp dẫn: Hương vị không đặc sắc, nguyên liệu không tươi ngon, chế biến không kỹ lưỡng...

Giá cả đắt đỏ: So với mặt bằng chung, giá cả ở đây quá cao so với chất lượng món ăn.

Phục vụ kém: Thái độ nhân viên thiếu chuyên nghiệp, không gian quán bẩn, thiếu vệ sinh...

Tất cả những yếu tố trên đều khiến thực khách không muốn quay lại lần hai, dẫn đến lượng khách thưa thớt. Ngược lại, một nhà hàng đông đúc, giấy ăn đầy thùng rác chứng tỏ nơi đó đã chinh phục được nhiều thực khách khó tính.

Sự luân chuyển nhanh đảm bảo độ tươi ngon của thực phẩm

Quán ăn đông khách đồng nghĩa với việc lượng thực phẩm được tiêu thụ nhanh chóng. Rau củ, thịt cá được nhập mới liên tục, chế biến ngay trong ngày nên luôn đảm bảo độ tươi ngon. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hương vị món ăn mà còn tác động trực tiếp đến sức khỏe của thực khách.

Trong khi đó, những quán ăn vắng vẻ thường sử dụng thực phẩm để lâu ngày, tiềm ẩn nguy cơ ôi thiu, biến chất, gây hại cho sức khỏe.

"Tiếng lành đồn xa" - sức mạnh của hiệu ứng đám đông

"Buôn có bạn, bán có phường", một quán ăn ngon sẽ được thực khách truyền tai nhau, thu hút ngày càng đông người đến thưởng thức. Hiện tượng này được gọi là hiệu ứng đám đông.

Khi thấy một nhà hàng lúc nào cũng tấp nập khách ra vào, giấy ăn vứt đầy bàn, bản thân chúng ta cũng sẽ tò mò muốn ghé thử. Tâm lý chung là "đông người ăn chắc hẳn phải ngon". Ngược lại, một quán ăn vắng tanh sẽ khiến chúng ta e ngại, nghi ngờ về chất lượng.

Bên cạnh lượng giấy ăn bỏ lại, còn có một số dấu hiệu khác giúp bạn nhận biết quán ăn ngon. Ảnh minh họa

Không chỉ là giấy ăn, hãy để ý đến những dấu hiệu khác

Bãi đỗ xe: Quán ăn ngon thường có bãi đỗ xe rộng rãi, chứa nhiều xe máy, ô tô.

Giờ cao điểm: Hãy quan sát quán vào giờ cao điểm (trưa, tối), nếu khách đông nườm nượp thì chứng tỏ quán ăn đó rất được ưa chuộng.

Thái độ nhân viên: Nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình, chu đáo cũng là một điểm cộng.

Không gian quán: Quán ăn sạch sẽ, thoáng mát, bài trí gọn gàng tạo cảm giác thoải mái cho thực khách.

Review trên mạng: Tham khảo ý kiến đánh giá của những người đã từng ăn tại quán trên các trang mạng xã hội, ứng dụng đặt đồ ăn...

Tuy nhiên, không phải lúc nào "nhiều giấy ăn" cũng đồng nghĩa với "quán ăn ngon". Vẫn có những trường hợp ngoại lệ, vì vậy hãy kết hợp nhiều yếu tố để đánh giá một cách khách quan nhất.

Tin nổi bật