Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vì sao công ty Thái Sơn - Long An bị xử phạt 60 triệu đồng?

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Thái Sơn - Long An đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ra quyết định xử phạt vì chậm trễ công bố thông tin quan trọng với Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Theo trang VietNamdaily, UBCKNN xác định Công ty Cổ phần Thái Sơn - Long An đã vi phạm quy định về công bố thông tin không đúng thời hạn đối với Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Cụ thể doanh nghiệp này đã chậm trễ trong việc công bố một số tài liệu quan trọng gồm: Báo cáo tài chính năm 2021, Tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu năm 2021 và Báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu năm 2021.

Với sai phạm trên, UBCKNN đã quyết định xử phạt Thái Sơn - Long An 60 triệu đồng. Đồng thời giao Tổng Giám đốc Công ty ông Đỗ Hoàng Việt chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà Thái Sơn – Long An không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

Ông Đỗ Hoàng Việt - Tổng Giám đốc CTCP Thái Sơn – Long An. Ảnh: Fili.vn

Nguồn tin trên tạp chí Tài chính và cuộc sống, Thái Sơn – Long An thành lập vào tháng 3/2009, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản. Vốn điều lệ công bố trên HNX là 1,500 tỷ đồng. Thái Sơn – Long An hiện là thành viên trong mảng bất động sản của CTCP Tập đoàn T&T và là chủ đầu tư của dự án T&T City Millennia tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Dự án có quy mô lên đến 267ha, có nhiều sản phẩm như: shophouse, nhà phố liền kề, biệt thự cao cấp và căn hộ cao tầng. Số biệt thự được xây dựng trong giai đoạn 1 khoảng 1,700 căn. Đơn vị phát triển dự án là CTCP Tập đoàn Bất động sản T&T (T&T Land, thuộc CTCP Tập đoàn T&T), tổng thầu xây dựng là CTCP Đầu tư Xây dựng Newtecons.

Báo cáo tài chính năm 2023 cho thấy, tính đến cuối năm, vốn chủ sở hữu của công ty đạt 2.923,5 tỷ đồng, tăng 78,4 tỷ đồng (tương đương 2,8%) so với đầu năm. Công ty đã phát hành hai lô trái phiếu TSLCH2129001 và TSLCH2129002 trong năm 2021 để đầu tư vào dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Tổng giá trị hai lô trái phiếu này lên tới 8.700 tỷ đồng, với thời hạn 96 tháng cho cả hai lô trái phiếu.

Tin nổi bật