Dữ liệu mới đưa ra cho thấy chiếc máy tính xách tay mới của Apple sẽ không bán được nhiều như những gì mà công ty mong muốn. Về cơ bản, đó là một sản phẩm giúp lấp vào lỗ hổng mà dòng sản phẩm trước đó của hãng, nhưng thực tế không phải là thiết bị dành cho số đông.
MacBook Air 15 inch rất được kỳ vọng về doanh số.
Theo một báo cáo của DigiTimes cho biết, Apple dường như đang yêu cầu tạm dừng các lô hàng MacBook Air 15 inch trong chuỗi cung ứng của mình. Báo cáo giải thích rằng sản lượng bán ra trong tháng 7 của chuỗi cung ứng MacBook Air 15 inch thấp hơn 50% so với mức ban đầu, điều này bắt nguồn từ một số lý do, bao gồm việc một số khách hàng chờ đợi các mẫu MacBook khác trước đó được giảm giá.
Kết quả là, mặc dù Apple vẫn là công ty phát triển nhanh nhất trên thị trường máy tính xách tay, nhưng xét về số lượng xuất xưởng, MacBook Air 15 inch đang bán được ít hơn dự kiến ban đầu.
Nhưng kết quả thực sự không như ý muốn của Apple.
Ở thời điểm hiện tại, dòng MacBook của Apple bao gồm hai dòng Pro và Air, với các mẫu sau:
- MacBook Air 13 inch với Apple M1.
- MacBook Air 13 inch với Apple M2.
- MacBook Air 15 inch với Apple M2.
- MacBook Pro 13 inch với Apple M2.
- MacBook Pro 14 inch với Apple M2 Pro.
- MacBook Pro 14 inch với Apple M2 Max.
- MacBook Pro 16 inch với Apple M2 Pro.
- MacBook Pro 16 inch với Apple M2 Max.
8 sản phẩm trên là những sản phẩm mà Apple hiện có trong phạm vi máy tính xách tay của mình. Nói chính xác về các sản phẩm MacBook khác, mục tiêu tiếp theo của Apple là triển khai thế hệ tiếp theo của Apple M3 trên các mẫu hiện tại. Giải pháp cho vấn đề này không phải là loại bỏ phiên bản 15 inch bởi đó là một trong những chiếc máy tính xách tay mà người dùng chờ đợi từ lâu mà không cần phải các tính năng mạnh mẽ của MacBook Pro.
Dẫu vậy, Apple không nhất thiết cần MacBook Air 15 inch bán chạy nhất.
Ngoài ra còn có một yếu tố rất quan trọng để xem xét: MacBook Air 13 inch hiện đang là máy tính xách tay bán chạy nhất trên thế giới trong kích thước này, và với Apple, công ty không cần thiết phải đảm bảo “mọi sản phẩm phải bán chạy nhất” mà thay vào đó cung cấp sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Linh Hồ