Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vết trượt dài của nam thanh niên giận bố bỏ nhà đi rồi trở thành kẻ cướp

(DS&PL) -

Vốn sinh ra trong 1 gia đình khá giả nên từ nhỏ Tâm đã được bố mẹ lo cho đầy đủ. Tuy nhiên, Tâm nhanh chóng bị bạn bè rủ rê chơi bời, sa đà vào các tệ nạn xã hội.

Vốn sinh ra trong 1 gia đình khá giả nên từ nhỏ Tâm đã được bố mẹ lo cho đầy đủ về vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, Tâm nhanh chóng bị bạn bè rủ rê chơi bời, sa đà vào các tệ nạn xã hội rồi nghiện ma túy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Sầm Văn Tâm (SN 1996, trú tại thôn Phúc Kiến, xã Đồng Cốc, huyện Lục Ngạn) hành vi cướp tài sản.

Đối tượng Sầm Minh Tâm - Ảnh: Gia đình & Xã hội

Vết trượt dài

Theo tìm hiểu của PV báo Người đưa tin, Tâm vốn sinh ra trong 1 gia đình khá giả nên từ nhỏ đã được bố mẹ lo cho đẩy đủ về vật chất lẫn tinh thần.

Do gia đình có xưởng mộc, nên sau khi nên sau khi tốt nghiệp THPT, Tâm không học tiếp mà ở nhà làm nghề mộc của bố mẹ. Có tiền trong tay lại nhiều thời gian rảnh, Tâm nhanh chóng bị bạn bè rủ rê chơi bời, sa đà vào các tệ nạn xã hội. Một thời gian sau, Tâm nghiện ma túy.

Theo khai nhận của Tâm tại cơ quan điều tra, Tâm bắt đầu sử dụng ma túy cách đây ba năm. Ở nhà Tâm luôn thể hiện mình là người ngoan ngoãn. Mỗi lần cần thuốc, Tâm thường lấy lý do để xin đi đâu đó rồi ra ngoài mua thuốc.

Chính vì vậy, dù đã nghiện 1 thời gian dài nhưng gia đình, hàng xóm vẫn không hề hay biết. Tại địa phương, Tâm không nằm trong danh sách người nghiện hay nghi nghiện. Khi bỏ nhà ra đi, Tâm đã nảy sinh ý định cướp tài sản để thỏa mãn cơn nghiện.

Gây án táo tợn

Theo báo An ninh Thủ đô, sáng 13/7, như thường lệ, chị Ánh (tên đã thay đổi, 44 tuổi, trú tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) bày bán thịt ở khu vực thôn Minh Khai, xã Nghĩa Hồ, thị trấn Chũ.

Nửa buổi chợ, chị Ánh sắp xếp tiền hàng được khoảng 3 triệu đồng, cất vào tạp dề đeo trên người. Đúng lúc này, một nam thanh niên mặc áo sơ mi đi tới rồi bất ngờ cầm con dao trên phản thịt, kề vào cổ chị Ánh khống chế, bắt đưa tiền.

Hoảng sợ, chị Ánh đã phải đưa hết số tiền hàng cho tên cướp. Nghe tiếng hô hoán, một số người dân gần đó lập tức đuổi theo. Tuy nhiên, đã không ai dám lại gần, truy đuổi, vì gã thanh niên lăm lăm tuýp nước nhặt được bên đường, dọa đánh.

Vào cuộc điều tra, công an phát hiện tại một nhà nghỉ từng có vị khách đặc điểm giống đối tượng cướp là Sầm Văn Tâm.

Một mặt tác động thân nhân gia đình vận động Tâm ra đầu thú, cơ quan Công an tăng cường các mũi truy bắt nghi can vụ cướp. Đến ngày 16/7, đối tượng Tâm đã bị bắt giữ tại một nhà nghỉ. Trước tài liệu, chứng cứ cơ quan Công an thu thập được, Tâm đã phải khai nhận hành vi phạm tội.

Do nghiện ma túy và “nghiện” cả game online nhưng thiếu tiền, sáng 13/7, Tâm rời nhà đến thị trấn Chũ, rồi đi bộ lang thang đến địa phận thôn Minh Khai, xã Nghĩa Hồ.

Gặp chị Ánh bán thịt bên đường, trong tạp dề có nhiều tiền, Tâm tiến lại vờ mua, rồi dùng dao kề cổ, cứa vào tay nạn nhân cướp 3 triệu đồng.

Sau khi bỏ trốn, Tâm đã tiêu hết số tiền chơi điện tử, mua ma túy và thuê nhà nghỉ để lẩn trốn sự truy bắt của cơ quan Công an.

Báo Người đưa tin thông tin thêm, trước khi gây án, Sầm Văn Tâm có xảy ra mâu thuẫn với bố nên giận dỗi bỏ nhà ra đi.

Cự Giải (T/h)

Tin nổi bật