Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vào bờ tránh bão, một thuyền viên rơi xuống biển mất tích

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Đang trên đường di chuyển tàu vào bờ tránh bão, một thuyền viên bất cẩn bị rơi xuống biển mất tích, hiện vẫn chưa được tìm thấy.

(ĐSPL) – Đang trên đường di chuyển tàu vào bờ tránh bão, một thuyền viên bất cẩn bị rơi xuống biển mất tích, hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Hiện vẫn chưa tìm thuyền viên bị mất tích (Ảnh minh họa)

Trong diễn biến vô cùng phức tạp của cơn bão số 2 có tên Rammasun (Thần Sấm), Ban Chỉ đạo Phòng chống Lụt bão Trung ương liên tục triển khai các cuộc họp khẩn để cập nhật tình hình và đưa ra các phương án đối phó.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống Lụt bão Trung ương, một sự cố đáng tiếc đã xảy ra trên biển trong quá trình các tàu của ta di chuyển vào bờ tránh bão.

Cụ thể, vào lúc 4h ngày 16/7, tàu KH 90154 của Khánh Hòa do ông Trương Quốc Toàn làm thuyền trưởng hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, trên đường vào bờ tránh bão thì thuyền viên Nguyễn Văn Tài bất cẩn bị rơi xuống biển mất tích, hiện vẫn chưa tìm thấy, tàu vẫn đang di chuyển vào bờ.

Trong một diễn biến khác, theo báo cáo mới nhất vào hồi 6h ngày 17/7, Biên phòng các tỉnh, thành phố tuyến biển từ Quảng Ninh đến Bà Rịa – Vũng Tàu đã duy trì 17.725 chiến sĩ cùng 705 phương tiện, phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu, thuyền trưởng thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 58.685 tàu, thuyền, lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản/205.035 lao động biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, dự kiến bão số 2 mang tên Rammasun (Thần Sấm) sẽ đổ bộ vào Quảng Ninh, Thái Bình trong ngày 19/7.

Từ khoảng sáng 19/7, gió trên bờ có thể mạnh cấp 8, cấp 9, sau đó tăng dần cấp 10, cấp 11 và giật cấp 12, 13 khi bão đổ bộ.

Vùng ven biển từ Nam Định đến Ninh Bình có gió mạnh cấp 6, cấp 7, sau đó tăng dần cấp 8, cấp 9.

Từ 18-22/7, bão sẽ gây ra một đợt mưa lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với tâm mưa lớn khoảng từ 200-300mm/đợt.

Để đảm bảo an toàn tối đa cho các lao động và tàu thuyền hoạt động trên biển, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương phối hợp với các đơn vị chức năng vẫn đang kiên quyết kêu gọi, hướng dẫn các phương tiện, tàu thuyền đang ở trong khu vực nguy hiểm trên biển từ Bắc vĩ tuyến 14 di chuyển, trú tránh an toàn trong ngày 17/7.

Yêu cầu các tỉnh miền núi phía Bắc theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, cảnh báo cho dân cư sống ven sông suối, vùng trũng thấp có nguy cơ ngập lụt, sạt lở, lũ quét để chủ động biện pháp đối phó; đồng thời, yêu cầu các địa phương, các Bộ, ngành duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Tin nổi bật