Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vạch trần thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ của 2 kiến trúc sư

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Sau khi nhận 3,3 tỷ đồng của ông M.V.H, Lê Anh Văn và Võ Đăng Khoa dùng hết vào việc tiêu xài, trả nợ cá nhân.

VietNamNet đưa tin ngày 9/10, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Anh Văn (SN 1978) và Võ Đăng Khoa (SN 1981, cùng ngụ TP.HCM) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Văn và Khoa làm kiến trúc sư. Nắm bắt việc các lô đất lớn chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư của TP.Đà Nẵng, trong đó có dự án Chung cư Summit Thuận Phước đường 3/2 (quận Hải Châu), Văn và Khoa đưa ra thông tin gian dối.

Hai người nói rằng có khả năng xin chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy phép xây dựng dự án để nhận tiền của ông M.V.H (SN 1975, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

 

Võ Đăng Khoa (ảnh trên) và Lê Anh Văn (ảnh dưới) bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Người Lao Động

 Để ông H. tin tưởng, các bị can tự giới thiệu có quan hệ thân thiết với các sở, ngành và nhiều cá nhân có chức vụ cao của TP.Đà Nẵng, sẽ xin được chủ trương chấp thuận đầu tư cho dự án của ông H..

Đồng thời, Văn và Khoa cũng khẳng định với ông H. rằng mọi khó khăn, vướng mắc liên quan đến quy hoạch dự án, nguồn gốc đất và các tranh chấp khác đều sẽ được tháo gỡ, khắc phục. 

Tuy nhiên, sau khi nhận 3,3 tỷ đồng của ông H., các bị can không thực hiện bất kỳ nội dung nào liên quan đến việc xin chủ trương chấp thuận đầu tư dự án mà sử dụng hết vào việc tiêu xài, trả nợ cá nhân, theo thông tin trên báo Người Lao Động.

Theo Phòng Cảnh sát kinh tế, việc quyết định chủ trương đầu tư dự án, cấp giấy phép xây dựng cho dự án là thẩm quyền của các cơ quan Nhà nước, dựa trên cơ sở quy hoạch về xây dựng, quy hoạch về sử dụng đất, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, không có cá nhân nào có thể quyết định được việc này. Đồng thời, khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác để không bị các đối tượng lừa đảo dụ dỗ.

Tin nổi bật