Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người tự xưng "sư thầy Thích Tâm Phúc" bất ngờ rút kháng cáo

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Bị cáo Nguyễn Minh Phúc (người tự xưng sư thầy Thích Tâm Phúc) đã có đơn rút kháng cáo, chấp nhận mức án mà tòa cấp sơ thẩm đã tuyên.

Theo báo VTC News, ngày 9/10, TAND TP.HCM quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm vụ án liên quan ông Nguyễn Minh Phúc (SN 1983, ngụ xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) - người tự xưng "sư thầy" Thích Tâm Phúc - sau khi nhận được đơn rút kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị án.

Trước đó, hôm 6/8, TAND huyện Củ Chi, TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt ông Nguyễn Minh Phúc 8 năm tù về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến ngày 22/8, ông Phúc nộp đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, trong thời gian chờ xét xử phúc thẩm, ông Phúc đã nộp đơn xin rút kháng cáo và chấp nhận mức án sơ thẩm, chuẩn bị đi thi hành án.

Bị cáo Nguyễn Minh Phúc (người tự xưng sư thầy Thích Tâm Phúc) tại tòa sơ thẩm. Ảnh: Thanh Niên

Theo hồ sơ, năm 2021, bà L.T.H.T. mua một thửa đất diện tích 420,3m2 ở xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, nhưng chưa làm thủ tục tách thửa. Sau đó, bà T. thông qua nhiều người "có mối quan hệ" nhờ làm thủ tục tách thửa, trong đó có ông L.V.V.

Ông V. đứng ra tìm người có khả năng tách thửa cho bà T. nhưng không thành. Đến đầu tháng 10/2022, ông V. gặp và thỏa thuận với bị cáo Nguyễn Minh Phúc làm thủ tục tách 1 thửa đất thành 2 thửa cho bà T.

Trên thực tế, Phúc không có khả năng làm thủ tục tách thửa cũng như không quen biết với cá nhân hay cơ quan có thể làm thủ tục này. Tuy vậy, do từng nhiều lần thuê người làm giấy tờ giả nên Phúc nhận lời ông V. với chi phí 135 triệu đồng.

Ông V. không biết Phúc có ý định làm giấy tờ giả, nên tin tưởng và chuyển vào tài khoản ngân hàng của Phúc số tiền 20 triệu đồng để làm thủ tục. Sau đó, Phúc liên hệ 2 tài khoản Zalo, thuê làm 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được tách thửa với thông tin, số liệu từ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà T.

Ngày 8/2/2023, ông V. đưa bà T. đến nhà Phúc, giao cho bị cáo 50 triệu đồng và nhận 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bà T. sau khi nhận giấy tờ đất từ Phúc đã phát sinh nghi ngờ tính pháp lý nên đến chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Củ Chi kiểm tra, và biết là giả nên trình báo công an.

Từ tháng 8/2023, Phúc bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 16/11/2023, Phúc trở về thì bị Công an huyện Củ Chi mời làm việc. Khám xét khẩn cấp nơi ở của bị cáo Phúc, công an thu giữ 10 giấy tờ đất, trong đó 1 giấy tờ gốc của bà T. và 9 giấy tờ đất giả (trong đó 5 giấy giả nhằm lừa bà T., 4 giấy còn lại do Phúc làm nhưng chưa sử dụng), báo Dân Trí thông tin.

Tin nổi bật