Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vạch trần chiêu trò quảng cáo lừa bịp của cơ sở thẩm mỹ

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Vụ nâng ngực làm chết người, rồi tiến hành vứt xác phi tang tại Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (đường Giải Phóng- Hà Nội) khiến dư luận và nhất là những chị em nghiện thẩm mỹ "sốc nặng".

(ĐSPL) - Vụ nâng ngực làm chết ngườ?, rồ? t?ến hành vứt xác ph? tang tạ? Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (đường G?ả? Phóng- Hà Nộ?) kh?ến dư luận và nhất là những chị em ngh?ện thẩm mỹ "sốc nặng".

Nhu cầu làm đẹp của chị em ngày có xu hướng g?a tăng, nhưng vớ? xu hướng thẩm mỹ v?ện vàng thau lẫn lộn thì nguy cơ khách hàng gặp nạn cũng đến mức báo động.


Ma trận quảng cáo làm đẹp hút hồn chị em

Nắm được xu hướng của chị em mong muốn đẹp hơn, thậm chí có những ngườ? "ngh?ện" thẩm mỹ nên nh?ều trung tâm thẩm mỹ đưa ra những ch?êu thức quảng cáo làm đẹp bằng độ? ngũ chuyên g?a châu Âu, nhân v?ên g?àu k?nh ngh?ệm, vớ? hệ thống máy móc h?ện đạ?.

Các dịch vụ chủ yếu như hút nhám, tàn nhang bằng máy quang học đ?ện tử sau 7 ngày bong hết sạch. Nâng ngực dùng mỡ cơ học bơm vào vùng ngực để ngực trở nên căng tròn, không bị sệ và lép. Chữa vết nhăn, g?ảm béo bằng châm cứu, và một số kem đặc dụng sử dụng trong v?ệc tạo cảm g?ác khác thường… Và đặc b?ệt là những quảng cáo về thu hẹp nhũ hoa, nâng bầu ngực căng tròn như các ngô? sao luôn thu hút sự quan tâm của các bà, các chị.

Ngay như thẩm mỹ v?ện Cát Tường, cơ sở vừa gây ra cá? chết của khách hàng cũng có quảng cáo bằng những mỹ từ la l?ệt trên các trang đ?ện tử, webs?te thẩm mỹ v?ện: Được thành lập bở? độ? ngũ y bác sỹ và chuyên v?ên tâm huyết vớ? lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, phụ trách chính bở? Ths.Bs Nguyễn Mạnh Tường. Bác sĩ này được g?ớ? th?ệu đã tham g?a các khóa đào tạo chuyên sâu về phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ tạ? các nước có ngành công nghệ thẩm mỹ phát tr?ển như Thá? Lan, Hàn Quốc, Mỹ… Cùng vớ? đó là sự quảng bá về các phương pháp g?ảm béo như massage, bấm huyệt, chạy máy, quấn ủ g?ảm béo, phẫu thuật cắt mỡ, hút mỡ…, Laser L?po tạ? thẩm mỹ v?ện Cát Tường được đánh g?á là công nghệ phát tr?ển ưu v?ệt  trên thế g?ớ? đang áp dụng tạ? V?ệt Nam. "Công nghệ Laser L?po tạ? thẩm mỹ v?ện Cát Tường được xem là g?ả? pháp loạ? bỏ mỡ thừa tr?ệt để, vĩnh v?ễn chỉ trong một lần duy nhất", đó là quảng cáo hút hồn của thẩm mỹ v?ện Cát Tường.

PGS.TS Trần Hậu Khang, G?ám đốc v?ện Da l?ễu V?ệt Nam cho rằng: Ngườ? dân nước ta, k?ến thức về thẩm mỹ chưa cao nên rất t?n tưởng vào các quảng cáo. Trước những quảng cáo trên, ông Khang khuyên ngườ? dân nên cảnh g?ác và xem xét kỹ trước kh? quyết định chọn một dịch vụ thẩm mỹ. Bở? vậy, ngườ? làm nghề có tâm phả? tư vấn rõ cho khách hàng h?ểu mức độ đ?ều trị mang lạ? kết quả cụ thể như thế nào. Không nên quảng cáo rùm beng, ngườ? dân theo quảng cáo hy vọng chữa khỏ? nhưng thực tế sau đó không được như ý muốn sẽ bị sốc. Vớ? dịch vụ châm cứu xoá vết nhăn, nâng ngực bằng mỡ tự nh?ên ông Khang tỏ ra ngh? ngờ. V?ệc châm cứu mang tính an thần, chống stress, còn chữa vết nhăn có lẽ là phát m?nh mớ?! Ông cũng không quên đặt câu hỏ? nâng ngực bằng cách bơm mỡ nhân tạo vào vùng ngực, vậy mỡ nhân tạo là cá? gì, có phù hợp vớ? cơ thể ngườ? không?

Công an bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (g?ữa) tạ? thẩm mỹ v?ện Cát Tường và dẫn g?ả? ngh? phạm dựng lạ? h?ện trường vứt th? thể nạn nhân trên cầu Thanh Trì, Hà Nộ? ch?ều 22/10.

Buông lỏng quản lý cơ sở thẩm mỹ

Thực tế, nh?ều chị em kh? t?n theo quảng cáo của các cơ sở thẩm mỹ không ít ngườ? thất vọng vì nhan sắc không mấy cả? th?ện. Nh?ều ngườ? tẩy tàn nhang lạ? thành sẹo, không ít ngườ? bị b?ến dạng kh? bơm, t?êm s?l?con, mỡ nhân tạo vào cơ thể. Thậm chí có ngườ? vì t?n theo quảng cáo nâng ngực bằng bơm mỡ nhân tạo của "nhân v?ên thẩm mỹ dạo" đã tử vong.

Chỉ đánh g?á về góc độ tẩy tàn nhang, PGS.TS Trần Hậu Khang nó?: "Tàn nhang là những tổn thương khó mất đ? bở? nó ăn sâu vào b?ểu bì. Tàn nhang, tế bào sắc tố không tăng có nh?ều chất đen… v?ệc tác động vào bề mặt bên ngoà? có thể hết tạm thờ? nhưng sau sẽ tá? phát trở lạ?. Bở? thế v?ệc quảng cáo chữa khỏ? 80-100\% là không thể chấp nhận". Còn những bớt sắc tố (nám) gồm các dạng như tăng sắc tố và tế bào sắc tố cực kỳ khó đ?ều trị. Dùng laze có thể làm bỏng lột da đen nhưng không tác động đến sắc tố nân màu đen sẽ quay trở lạ?. Từ đánh g?á như vậy, không ít ngườ? đã ngh? ngạ? những quảng cáo nâng ngực, hút mỡ bụng vĩnh v?ễn chỉ là trò lừa bịp nhằm hút khách hàng đến thẩm mỹ.

Nhìn nhận thực tế của vụ làm chết ngườ? rồ? ph? tang của Trung tâm thẩm mỹ v?ện Cát Tường, bà Nguyễn Thị Hoà? Thu, nguyên Chủ nh?ệm Ủy ban Các vấn đề xã hộ? của Quốc hộ? cho rằng: Đờ? sống xã hộ? ngày càng phát tr?ển và nhu cầu làm đẹp của con ngườ? cũng ngày càng tăng cao, đặc b?ệt là đố? vớ? các chị em phụ nữ. Đó là quyền lợ? chính đáng của mỗ? ngườ? để nâng cao chất lượng cuộc sống của mình. Nhưng đố? vớ? v?ệc sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ, khách hàng phả? vô cùng thận trọng trong v?ệc lựa chọn các trung tâm có uy tín, có đầy đủ đ?ều k?ện, trang th?ết bị h?ện đạ? cùng độ? ngũ bác sĩ có tay nghề cao để được làm đẹp một cách an toàn và h?ệu quả. Đặc b?ệt, đố? vớ? các trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ, v?ệc sử dụng "dao kéo" để tác động vào da thịt của con ngườ? lạ? càng đò? hỏ? phả? được thực h?ện bở? các bác sĩ g?ỏ?, có k?nh ngh?ệm, có tay nghề kỹ thuật cao.

Ở nước ngoà? cũng đã từng có không ít trường hợp đ? phẫu thuật nâng ngực rồ? bị tử vong một cách oan uổng. Không a? là không muốn đẹp và cũng không a? là không muốn được làm đẹp cho mình nhưng v?ệc t?ến hành các b?ện pháp phẫu thuật thẩm mỹ một cách tùy t?ện, th?ếu cẩn trọng sẽ khó tránh khỏ? v?ệc đẹp đâu chưa thấy chỉ thấy t?ền mất, tật mang, mang cá? th?ệt vào mình. Bở? vậy, v?ệc tuyên truyền, g?áo dục các k?ến thức về v?ệc làm đẹp cho ngườ? dân là vô cùng quan trọng.

Sự k?ện trên cũng phần nào cho thấy v?ệc quản lý của cơ quan chức năng đố? vớ? hoạt động của các thẩm mỹ v?ện ở V?ệt Nam còn lỏng lẻo, nh?ều kh?ếm khuyết. Thực tế cho thấy, cơ quan chức năng  đã để lọt rất nh?ều trung tâm thẩm mỹ không đủ đ?ều k?ện hoạt động, gây hậu quả khôn lường cho ngườ? sử dụng các dịch vụ làm đẹp. Vì vậy, v?ệc đưa pháp luật vào cuộc sống là đ?ều vô cùng quan trọng để ngườ? dân tuân thủ pháp luật một cách tự nguyện. Ngành y tế cũng cần thắt chặt hơn nữa hoạt động làm đẹp, thẩm mỹ đang phát tr?ển rầm rộ như h?ện nay.

Được b?ết, Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường chỉ được cấp g?ấy đăng ký k?nh doanh ngành nghề nhưng chưa có g?ấy phép phẫu thuật thẩm mỹ của sở Y tế. Tuy nh?ên, Trung tâm này vẫn t?ến hành phẫu thuật thẩm mỹ từ đầu năm đến nay.

Báo động đỏ từ những cá? chết đau lòng kh? đ? thẩm mỹ

Thực tế, do t?n tưởng vào các cơ sở thẩm mỹ v?ện, không b?ết những cơ sở này có g?ấy phép hành nghề hay không nên nh?ều ngườ? đã mất t?ền, mất mạng. Đầu tháng 1/2013 dư luận đã nổ? sóng kh? thẩm mỹ v?ện L?nh Nhung làm chết ngườ? kh? đ? xoá sẹo. Nạn nhân là Trần Thị Thu Hương (mang quốc tịch Hồng Kông) tớ? thẩm mỹ v?ện L?nh Nhung, ở 255 Xã Đàn (phường Nam Đồng, Đống Đa, TP.Hà Nộ?) để xóa sẹo.

Trường hợp chị Bù? Bích Lộc đến cơ sở thẩm mỹ v?ện Hà Nộ? tạ? địa chỉ 257 G?ả? Phóng, Hà Nộ? để làm phẫu thuật nâng ngực vớ? ch? phí là 2.600 USD và nâng mí vớ? mức phí là 5 tr?ệu đồng. Cuố? cùng chị Lộc đã có d?ễn b?ến xấu dấu h?ệu trụy t?m mạch và đã tử vong. Danh sách ngườ? nâng ngực bị tử vong vẫn còn kéo dà? kh? chúng tô? lật lạ? những vụ ta? nạn do làm đẹp của những năm trước. Nạn nhân là chị Ngô Thị K?m Hoa (26 tuổ?, trú tạ? xã Bắc Hồng, Đông Anh, Hà Nộ?) được đưa vào cấp cứu tạ? bệnh v?ện Xanh Pôn trong tình trạng mệt mỏ?, tím tá?, da nhợt nhạt và chỉ 45 phút sau, chị Hoa đã tử vong. Nguyên nhân được xác định chị Hoa đến thẩm mỹ v?ện Hồng Ch? (ở số 1 dốc ga Long B?ên, Hoàn K?ếm, Hà Nộ?) do Phan Thị K?m Ch? làm chủ, thực h?ện phẫu thuật bơm s?ll?con, nâng ngực bị sốc dẫn đến   tử vong… Thực tế này, đặt ra trách nh?ệm vớ? nghành y tế kh? k?ểm tra, cấp phép cho các cơ sở thẩm mỹ.

Ma? Nguyễn

Tin nổi bật