Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Uống nước lá mít có tác dụng gì?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Không phải ai cũng biết rõ nước lá mít có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe của chúng ta.

Giải rượu

Nếu uống quá nhiều rượu và muốn nhanh chóng tỉnh táo trở lại thì có thể lấy 15 lá mít tươi, loại bỏ bụi bẩn bằng cách ngâm trong nước muối. Tiếp đó, cho lá mít vào máy xay sinh tố hoặc cối giã, thêm nước sôi để nguội cùng muối ăn.

Xay nhuyễn hỗn hợp nói trên, rồi lọc nước cốt từ hỗn hợp để uống và giải rượu. Những người từng áp dụng cách giải rượu này đều công nhận cảm thấy tỉnh táo hơn, không đau đầu và bị mệt vào ngày hôm sau.

Được biết, trong lá mít chứa những chất trung hòa rượu, giúp hạn chế tối đa tác hại  của cồn đối với dạ dày và cơ thể. Việc dùng lá mít trước khi uống rượu có khả năng giúp hạn chế khả năng say, thậm chí uống được nhiều hơn so với bình thường.

Lợi sữa cho phụ nữ sau sinh

Lá mít có thể giúp các mẹ gọi sữa về nhanh chóng và hiệu quả. Theo dân gian xưa, uống nước lá mít lợi sữa tác dụng hiệu quả lên tới 99%.

Cách làm vô cùng đơn giản: Chọn khoảng 200g lá mít non, đem đi rửa sạch và ngâm qua nước muối. Tiếp đó, cho lá mít vào nồi cùng khoảng 1,5 lít nước, đun sôi trong khoảng 15 phút thì tắt bếp.

Nên uống nước lá mít lợi sữa khi nước còn hơi ấm, tránh để nước quá nguội thì hiệu quả mang lại sẽ không cao.

Uống nước lá mít không chỉ có tác dụng giải rượu mà còn lợi sữa cho phụ nữ sau sinh. Ảnh minh họa

Uống nước lá mít đều đặn mỗi ngày giúp nguồn sữa mẹ về nhanh, dồi dào, đặc sánh và có mùi thơm giúp kích thích vị giác của trẻ. Thông thường, chị em sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau khi uống khoảng 10 ngày.

Nước lá mít non còn hơi ấm có thể được dùng để rửa ti mẹ sẽ giúp lưu thông mạch máu, kích thích tuyến sữa.

Lưu ý, việc uống nước lá mít lợi sữa hay không còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, thông thường sẽ cho hiệu quả sau 10 ngày uống. Nếu sau 10 ngày mà vẫn không thấy sữa về nhiều thì các mẹ nên tìm phương pháp khác.

Lhông nên quá phụ thuộc vào nước lá mít mà phải chú ý cân chỉnh thực đơn dinh dưỡng, nghỉ ngơi điều độ hàng ngày nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Khi thấy sữa về, các mẹ nên tích cực cho con bú bởi càng cho con bú nhiều thì sữa mẹ sẽ càng về nhiều, về đều hơn.

Mặc dù lá mít rất lành tính nhưng trong quá trình uống nước lá mít, nếu thấy mẹ hoặc trẻ có biểu hiện dị ứng thì nên ngưng dùng ngay.

Điều trị hen suyễn

Chuẩn bị lá mít, lá mía và than tre (cả 3 lấy lượng bằng nhau), đem đi sắc uống ngày một thang, chia 3 lần.

An thần, trị cao huyết áp

Chuẩn bị 30g lá mít tươi, 30g vỏ mít và 300ml nước lọc. Rửa sạch lá và vỏ mít, rồi cho vào nấu với 300ml nước, đun sôi đến khi chỉ còn 100ml. Để nguội uống làm 2 lần trong ngày, sử dụng từ 5 - 7 ngày/ đợt.

Chữa ăn không tiêu, rối loạn tiêu hóa vì ăn thức ăn sống lạnh

Chuẩn bị 20g lá mít sao vàng, đem sắc với 550ml, khi sôi cho nhỏ lửa và đun đến khi còn 200ml, chia 2 lần uống trong ngày, sử dụng liền 5 ngày. Có thể phối hợp với Nam mộc hương 12g, ngày uống 2 lần, 30 - 50ml/lần.

Chữa cho trẻ bị tiểu cặn trắng

Chuẩn bị 20-30g lá già của cây mít mật, thái nhỏ và sao vàng, sau đó đem nấu nước uống.

Tin nổi bật