Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine tuyên bố sẽ không nhượng bộ về lãnh thổ

(DS&PL) -

Nhà lãnh đạo Volodymyr Zelenskiy nói rằng bế tắc trên chiến trường không phải là một lựa chọn cho Ukraine. Ông tuyên bố sẽ không nhượng bộ về lãnh thổ.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 7/6 (giờ địa phương) đã tuyên bố rằng Kyiv sẽ giành lại quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ đã bị lực lượng Moscow chiếm đóng, theo Reuters. 

"Chúng tôi không thể nhượng bộ lãnh thổ khi đã mất quá nhiều người. Bế tắc không phải là một lựa chọn với Kyiv. Chúng tôi phải giành lại toàn bộ lãnh thổ của mình", ông Zelensky nói. 

Tổng thống Zelensky nhấn mạnh, ngay cả khi bị áp đảo về binh lực, Ukraine vẫn quyết không đầu hàng Nga.

Phía Kyiv từng cho biết các lực lượng Nga đã chiếm khoảng 20% ​​lãnh thổ Ukraine, bao gồm cả các vùng phía Đông và Nam của nước này.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đến thăm một đơn vị của các thành viên quân đội Ukraine, khi cuộc tấn công của Nga ở Soledar, vùng Donetsk, Ukraine, ngày 5/6. Ảnh: Reuters.

Trong các cuộc đàm phán trước đó, Nga cho biết, chiến dịch quân sự chỉ kết thúc khi Ukraine cam kết trung lập, công nhận bán đảo Crimea thuộc Nga, công nhận độc lập cho hai vùng ly khai ở miền Đông. Khi bắt đầu giai đoạn hai của chiến dịch quân sự, Nga đặt mục tiêu "giải phóng hoàn toàn Donbass" - khu vực Nga đã kiểm soát phần lớn và lập ra một hành lang trên bộ nối đến bán đảo Crimea.

Ukraine hy vọng rằng việc phương Tây cung cấp các loại vũ khí tầm xa hơn, bao gồm HIMARS của Mỹ và hệ thống tên lửa pháo M270 của Anh, có thể giúp họ đẩy lùi quân đội Nga.

Nhà lãnh đạo Zelenskiy cũng cho biết ông "rất vui" khi Thủ tướng Anh Boris Johnson, một trong những đồng minh trung thành nhất của Ukraine, đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm giữa các nhà lập pháp của Đảng Bảo thủ do ông cầm quyền hôm 6/6. 

Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2 nhằm dập tắt những gì họ cho là mối đe dọa đối với an ninh của nước này. Ukraine và các đồng minh phương Tây cho rằng Nga đang tiến hành một cuộc tấn công vô cớ.

Moscow đã tập trung nỗ lực vào các khu vực Luhansk và Donetsk, còn được gọi là Donbas, sau khi lực lượng của họ bị đánh bại ở ngoại ô Kyiv vào tháng 3 và bị đẩy lùi khỏi Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, vào tháng trước.

Bích Thảo (Theo Reuters)  

Tin nổi bật