Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine triển khai cuộc tấn công lớn chưa từng có nhằm vào loạt căn cứ không quân Nga

  • Mộc Miên (Theo The Hill)
(DS&PL) -

Ukraine xác nhận vừa phát động một cuộc tấn công bằng UAV lớn chưa từng có vào các căn cứ không quân Nga.

The Hill đưa tin, Quân đội Ukraine đã tấn công 4 căn cứ không quân của Nga vào đêm 14/8, bằng một loạt tên lửa và máy bay không người lái. Đây là động thái mới nhất trong chiến dịch tấn công vào lãnh thổ Nga của Kyiv.

Các cuộc tấn công của Kyiv đã được Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ca ngợi là "chính xác, kịp thời và hiệu quả".

Một quan chức của Cơ quan An ninh Ukraine nói với Politico rằng động thái này là cuộc tấn công lớn nhất của Ukraine vào các sân bay của Nga kể từ khi giao tranh bắt đầu vào tháng 2/2022.

“Đó là cuộc tấn công mạnh nhất của chúng tôi kể từ khi xung đột bắt đầu. Một đêm vui vẻ tại các sân bay Voronezh, Kursk, Savasleyka và Borisoglebsk. Từ các sân bay này, máy bay phản lực Nga đã ném bom các thành phố tiền tuyến của chúng tôi bằng bom lượn không thể cản phá”, viên chức này cho biết.

Ukraine vừa thực hiện cuộc tấn công lớn chưa từng có vào các sân bay quân sự của Nga. Ảnh minh họa

Bộ Quốc phòng Nga cũng xác nhận các cuộc không kích trong một tuyên bố, lưu ý rằng hơn 100 máy bay không người lái và tên lửa của Ukraine đã bị bắn hạ trên các khu vực Kursk, Belgorod, Voronezh, Volgograd, Bryansk, Orel, Rostov và Nizhny Novgorod.

Cuộc tấn công mới nhất của Ukraine diễn ra hơn một tuần sau cuộc tấn công bất ngờ của Kyiv vào Kursk.

Tổng thống Biden cũng đề cập đến hoạt động của Ukraine vào hôm 14/8, nói với các phóng viên rằng động thái này "tạo ra tình thế tiến thoái lưỡng nan thực sự cho Tổng thống Putin" và cho biết nhóm của ông "liên lạc liên tục" với các quan chức Ukraine.

Trước đó, liên quan tới chiến sự Nga-Ukraine, hôm 13/8, Ukraine tuyên bố đã kiểm soát hơn 1000km2 lãnh thổ của Nga nhằm mục đích "gây áp lực lên đối phương", ông Zelensky cho biết.

Tổng thống Ukraine cũng tận dụng cơ hội này để thúc đẩy các quốc gia phương Tây cung cấp thêm tên lửa tầm xa, vì các hoạt động quân sự trong tương lai sẽ cần nhiều khí tài hơn là máy bay không người lái.

“Chúng tôi cần các loại vũ khí khác, vũ khí tên lửa. Và chúng tôi tiếp tục làm việc với các đối tác của mình về các giải pháp tầm xa cho Ukraine”, ông Zelensky nói.

Trong khi đó, Moscow tuyên bố quân đội nước này đã ngăn chặn được bước tiến của Ukraine ở khu vực Kursk.

Tin nổi bật