Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

UBND thành phố Hà Nội chọn nơi "khó nhất" để tinh giản biên chế

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết việc tinh giản biên chế đạt hiệu quả cao nhờ nhằm thẳng vào nơi dư luận cho rằng "có nhiều con cháu, chuyên viên to hơn giám đốc

(ĐSPL) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết việc tinh giản biên chế đạt hiệu quả cao nhờ nhằm thẳng vào nơi dư luận cho rằng "có nhiều con cháu, chuyên viên to hơn giám đốc".

Theo tin tức trên báo Nhân Dân, chiều ngày 10/12, đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về việc thực hiện tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức căn cứ Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị.

Báo VnExpress cũng đưa tin, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đã chọn “nơi khó nhất, nan giải nhất” để bắt đầu thực hiện Nghị quyết, đó là Văn phòng UBND thành phố.

Đoàn công tác do Trưởng ban tổ chức trung ương Phạm Minh Chính làm việc với Hà Nội chiều 10/12. (Ảnh: VnExpress)

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giải thích rằng, gọi Văn phòng UBND thành phố là “nơi khó khăn” vì có dư luận cho rằng đây là cơ quan “có nhiều con, cháu và chuyên viên văn phòng thậm chí to còn to hơn giám đốc các sở, ngành”.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, sau 3 tháng thực hiện, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã tinh giản từ 15 phòng xuống 9 phòng. Việc giảm đầu mối làm thừa 6 trưởng phòng, 28 phó phòng. Thành phố đưa ra cơ chế và đạt được đồng thuận: Trưởng phòng xuống Phó phòng thứ nhất; phó phòng được giữ nguyên chức vụ, nguyên lương, nhưng không tham gia điều hành công việc.

Ông Chung cho hay, trong quá trình thực hiện ông đã nhiều lần đối thoại với các lãnh đạo văn phòng, lãnh đạo các Sở, ngành vì ai cũng muốn bảo vệ quyền lợi sát sườn của mình. Tuy nhiên, đến hiện tại, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội không nhận được đơn thư nào liên quan đến sắp xếp bộ máy.

Ông Vũ Đức Bảo, Trưởng ban tổ chức Thành ủy Hà Nội cho biết thêm, kiêm nhiệm chức vụ cũng là một giải pháp giảm biên chế. Thành phố đã thí điểm Bí thư kiêm Chủ tịch UBND quận, huyện tại một quận và một huyện; thí điểm Bí thư đồng thời là Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn tại 18 đơn vị. Thành phố cũng kiến nghị nhất thể hóa một số chức danh. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Minh Chính cho rằng, dù sắp xếp lại bộ máy, giảm đầu mối, tinh giản biên chế là công việc rất khó khăn nhưng nhờ cách làm sáng tạo, đúng hướng nên quá trình triển khai Hà Nội có sự ủng hộ, đồng tình cao của cán bộ, công chức, kể cả những cán bộ trong diện sắp xếp lại.

Ông Phạm Minh Chính cũng cho rằng, thành phố Hà Nội cũng đang gặp không ít khó khăn, nhất là việc kiện toàn các đơn vị sự nghiệp trong lĩnh vực y tế, giáo dục, nông nghiệp vẫn chưa thực sự rõ nét.

Tiếp thu ý kiến đoàn công tác, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho hay, với đặc thù Hà Nội sau khi sát nhập có số lượng đầu mối rất lớn, Nghị quyết 39 là động lực để thành phố quyết tâm hơn trong sắp xếp lại bộ máy hiệu quả.

Vừa qua Hà Nội đã làm rất tốt nhưng tới đây thực hiện ở quy mô lớn hơn, số đầu mối giảm nhiều hơn thì tâm tư của cán bộ công chức cũng sẽ phức tạp hơn, do đó công tác tư tưởng có vai trò cực kỳ quan trọng, quyết định sự thành công khi thực hiện chủ trương này”, ông Hải nói.

(tổng hợp)

Tin nổi bật