Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

UBCKNN tiếp tục đình chỉ các kiểm toán viên của Công ty Kiểm toán và Tư vấn UHY

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Các kiểm toán viên của Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY vừa bị UBCKNN liên tục "tuýt còi" do không tuân thủ các thủ tục và yêu cầu của chuẩn mực kiểm toán.

Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vina2 (Vina2, mã chứng khoán: VC2) vừa công bố Thông báo số 5861 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) về kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ kiểm toán năm 2024.

Theo UBCKNN, liên quan đến báo cáo tài chính năm 2023 đã kiểm toán của VC2, cơ quan quản lý xác định hồ sơ kiểm toán của Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY không đạt yêu cầu do kiểm toán viên chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục kiểm toán và chưa thu thập đầy đủ bằng chứng kiểm toán thích hợp để đưa ra ý kiến kiểm toán theo yêu cầu của chuẩn mực kiểm toán. Do đó, UBCKNN sẽ đình chỉ các kiểm toán viên ký báo cáo kiểm toán BCTC năm 2023 của VC2.

Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY được thành lập vào năm 2006, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Tự Trung. Ảnh minh họa.

Trước đó, các kiểm toán viên của UHY liên quan đến BCTC 2023 được kiểm toán của Công ty cổ phần Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa và Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á cũng đã bị UBCKNN đình chỉ do không tuân thủ các thủ tục và yêu cầu của chuẩn mực kiểm toán.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY cũng vừa ký kết hợp đồng kiểm toán soát xét BCTC bán niên và BCTC năm 2024 với các công ty như Công ty cổ phần Thương mại đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu và Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển doanh nghiệp Việt Nam (mã Ck: FID)…

Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY được thành lập vào năm 2006, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Tự Trung. Hiện trụ sở chính của doanh nghiệp này tại quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Tin nổi bật