Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ủ mưu săn kho báu trên đất người khác, người đàn ông nhận cái kết bất ngờ

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Sau hơn 1 tháng kiên trì đào xới, người đàn ông nghèo cuối cùng cũng đào được kho báu với giá trị khủng.

Motilal Prajapati, một người lao động nghèo 50 tuổi đến từ bang Madhya Pradesh, Ấn Độ, đã trở thành tâm điểm của sự chú ý nhờ một may mắn không ngờ. Nhiều năm trước, ông của Prajapati đã thuê một mảnh đất nhỏ gần mỏ kim cương Panna, nuôi hy vọng tìm được kho báu và thay đổi cuộc sống.

Viên kim cương 42,59 carat là viên kim cương lớn nhất được đào tại Panna từ năm 1961 đến nay. Ảnh: India Times

Sau nhiều năm ông và bố của Prajapati không tìm thấy gì, "sứ mệnh" tìm kiếm kho báu đã được trao lại cho ông Prajapati. Mặc dù gánh nặng nợ nần ngày càng đè nặng, ông Prajapati vẫn không hề từ bỏ nhiệm vụ mà hai thế hệ trước đã giao phó.

Khoảng một tháng rưỡi trước, ông Prajapati và anh trai Raghuveer đã bắt đầu công cuộc tìm kiếm gần khu vực Krishna Kalyanpur ở Panna. Và rồi, vào ngày 9/10 vừa qua, vận may đã đến với gia đình Prajapati khi hai anh em tìm thấy một viên kim cương 42,59 carat, ước tính trị giá ít nhất 15 triệu Rupee (khoảng 4,7 tỷ đồng).

Viên kim cương này không chỉ mang lại niềm vui lớn cho gia đình Prajapati mà còn ghi dấu ấn trong lịch sử khai thác kim cương tại Panna, trở thành viên kim cương lớn thứ hai từng được tìm thấy ở đây, chỉ đứng sau viên kim cương 44,55 carat được khai quật vào năm 1961.

"Tôi hạnh phúc lắm. Sau 1 tháng rưỡi đào xới vất vả, cuối cùng tôi cũng tìm được kim cương. Tôi còn phải trả khoản vay 500.000 Rupee nữa. Viên kim cương này sẽ giúp tôi giải quyết tất cả", ông Prajapati vui mừng nói. Ông cho biết, trước mắt ông sẽ dùng tiền để trả nợ và lo cho việc học hành của các con.

Dù chưa xác định được giá trị chính xác của viên kim cương do ông Prajapati tìm thấy, nhưng các chuyên gia ước tính giá của nó có thể từ 15 - 25 triệu Rupee (4,7 - 7,8 tỷ đồng). 

Ngay sau khi đào được viên kim cương, ông Prajapati đã mang nó đến nộp cho văn phòng địa phương. Viên kim cương sẽ được bán đấu giá vào tháng 1/2019 và ông Prajapati sẽ nhận được tiền sau khi đã trừ các khoản thuế.

Tin nổi bật