Ảnh minh họa
Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, MCK: SAB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2021.
Trong kỳ, doanh nghiệp đạt doanh thu 7.272 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ 2020.
Nhiều chi phí của Sabeco đã được cắt giảm, trong đó, nợ thuê và vay tài chính, chi phí lãi vay của doanh nghiệp giảm 22%, còn 13 tỷ đồng, do đó, chi phí tài chính trong quý âm hơn 7 tỷ.
Chi phí quản lý doanh nghiệp cũng giảm được 54%, từ mức 115 tỷ đồng, xuống còn 96 tỷ.
Trong chiều hướng ngược lại, chi phí bán hàng tăng mạnh lên mức 1.101 tỷ (tương ứng tăng 39%).
Sau khi khấu trừ các khoản chi phí, doanh nghiệp bia có thị phần lớn nhất Việt Nam có lợi nhuận sau thuế ở mức 1.071 tỷ đồng, giảm 12% so với quý II/2020.
Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2021 vừa được Tổng Công ty bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) công bố cho thấy tỉ phú Thái, người đang nắm giữ thương hiệu bia Việt kiếm tiền rất tốt.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, Sabeco đạt doanh thu 13.165 tỷ đồng, tăng gần 1.000 tỷ đồng so với năm 2020, lợi nhuận cũng tăng nhẹ lên mức 1.919 tỷ đồng.
Đáng chú ý, tỷ phú Thái- người đang nắm giữ thương hiệu bia Việt đã mạnh tay chi tới 1.945 tỷ đồng cho hoạt động bán hàng, trong đó chi phí cho quảng cáo và khuyến mãi lên tới 1.246 tỷ, tức trung bình 7 tỷ/ngày. Con số của cùng kỳ năm 2020 chỉ là 766 tỷ, thấp hơn 39%.
Bạch Hiền (t/h)