Theo báo Thanh niên, ngoài các chuyến bay bắt đầu từ ngày mai (26/6), trong thời gian tới, vào lúc cao điểm, hãng sẽ chủ động tăng cường các chuyến bay giữa TP.HCM và Thanh Hóa, Vinh, Huế, Tuy Hòa để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.
Với lịch bay 6-8 chuyến/ngày, hãng sẽ cung ứng tổng cộng gần 1.000 chuyến bay, tương ứng hơn 180.000 chỗ trong giai đoạn cao điểm du lịch. Để chuẩn bị nguồn lực đội bay cần thiết, Pacific Airlines sẽ lần lượt tiếp nhận và đưa vào khai thác ba máy bay Airbus A321. Trong đó, hai chiếc có cấu hình 203 ghế (8 ghế hạng thương gia và 195 ghế hạng phổ thông) và một chiếc với 184 ghế (16 ghế hạng thương gia và 168 ghế hạng phổ thông).
Pacific Airlines sẵn sàng cất cánh trở lại. Ảnh minh hoạ.
Trong gian đoạn tái hoạt động, bên cạnh khôi phục mạng đường bay, Pacific Airlines đồng thời nâng cấp tiêu chuẩn dịch vụ một cách toàn diện. Theo đó, khách hàng được trải nghiệm dịch vụ trên máy bay Airbus A321 với chất lượng đẳng cấp quốc tế tương đương Vietnam Airlines.
Bên cạnh đó, một thay đổi đáng chú ý nhất là việc Pacific Airlines sẽ cung cấp dịch vụ hạng thương gia và phổ thông với tiêu chuẩn suất ăn, hành lý đã bao gồm sẵn trong vé máy bay tương tự như Vietnam Airlines. Hành khách cũng được phục vụ hệ thống giải trí và các dịch vụ trên không khác cùng với chính sách cộng dặm dành cho hội viên Bông Sen Vàng giống như khi bay trên hãng hàng không quốc gia.
Đội ngũ tiếp viên Pacific Airlines được đào tạo và phục vụ hành khách theo các chuẩn mực của Vietnam Airlines, trong đó đặc biệt chú trọng chăm sóc khách hàng trên từng điểm chạm để mang đến cảm xúc trọn vẹn trên mỗi hành trình. Qua đó, hành khách sẽ được tận hưởng những trải nghiệm dịch vụ xuất sắc khi cất cánh cùng Pacific Airlines.
Chiều 25/6, tạp chí Tri thức đưa tin, các chuyến bay đầu tiên của Pacific Airlines từ ngày 26/6 đã được bán vé trên website của Vietnam Airlines. Giá vé không có quá nhiều sự chênh lệch ở cả hạng phổ thông và thương gia so với các chuyến bay khác do Vietnam Airlines khai thác.
Hành khách cũng có thể tìm mua vé tại các đại lý cũng như website và ứng dụng di động của Vietnam Airlines và Pacific Airlines. Các chuyến bay sẽ có chú thích "Khai thác bởi Pacific Airlines" hoặc "Hãng khai thác BL" (Tiếng Anh: Operated by Pacific Airlines hoặc Operated by BL) và số hiệu chuyến bay VN6XXX.
"Việc khôi phục hoạt động với những thay đổi trên là kết quả tích cực bước đầu trong nỗ lực tái cơ cấu của Pacific Airlines. Thông qua một loạt giải pháp cấu trúc lại nguồn lực đội bay, hệ thống dịch vụ, khai thác..., hãng tin tưởng có thể phục hồi nhanh chóng, hoạt động hiệu quả và phát triển ổn định trong thời gian tới", đại diện hãng hàng không chia sẻ trước sự kiện tái hoạt động.
Trước đó, hôm 19/3, đại diện Pacific Airlines cho biết việc trả hết máy bay đã giúp hãng xóa nợ khoảng 220 triệu USD. Đây là một phần chiến lược trong quá trình tái cơ cấu của Pacific Airlines.