Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Từ năm 2025, điều kiện để thí sinh bảo lưu điểm thi THPT là gì?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Điều kiện bảo lưu điểm thi THPT được quy định rõ tại Điều 42 của dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) với nhiều điểm đổi mới đáng chú ý. Dự kiến, Quy chế này sẽ chính thức được ban hành vào tháng 11/2024 và bắt đầu áp dụng từ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Theo dự thảo, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra trong ba buổi thi, bao gồm: một buổi thi môn Ngữ văn, một buổi thi môn Toán, và một buổi thi bài thi tự chọn. Bài thi tự chọn bao gồm hai môn thi từ các môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ - Công nghiệp, Công nghệ - Nông nghiệp, và Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn). Thí sinh có thể đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ khác với môn đang học tại trường phổ thông.

Ngày thi và lịch thi sẽ được quy định chi tiết trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm của Bộ GD&ĐT, với nội dung thi dựa trên Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Điều kiện bảo lưu điểm thi THPT được quy định rõ tại Điều 42 của dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông. Ảnh minh họa

Về điều kiện bảo lưu điểm thi THPT được quy định rõ tại Điều 42 của dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông. Cụ thể:

Điều 42. Bảo lưu điểm thi

1. Thí sinh đã dự thi đủ các bài thi/môn thi quy định nhưng chưa tốt nghiệp THPT và không bị kỷ luật hủy kết quả thi được bảo lưu điểm thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT trong kỳ thi năm liền kề tiếp theo. Bài thi/môn thi được bảo lưu điểm thi gồm:

a) Bài thi độc lập đạt từ 5,0 (năm) điểm trở lên;

b) Các môn thi của bài thi tự chọn từ 5,0 (năm) điểm trở lên;

2. Thí sinh không sử dụng điểm bảo lưu thì phải thi tất cả các bài thi/môn thi đã đăng ký để xét công nhận tốt nghiệp THPT như thí sinh không có điểm bảo lưu.

Theo Điều 46 của dự thảo, thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT là những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các môn thi đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có ĐXTN từ 5,0 (năm) điểm trở lên. Và là những thí sinh đủ điều kiện dự thi, được miễn thi tất cả các bài thi trong xét tốt nghiệp THPT theo quy định tại Điều 40 Quy chế này được công nhận tốt nghiệp THPT.

Tin nổi bật