Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trường tiểu học khiến phụ huynh xếp hàng 16 tiếng mua hồ sơ lớp 1 cho con có gì?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Trường tiểu học khiến phụ huynh xếp hàng 16 tiếng mua hồ sơ lớp 1 cho con ở TP.HCM, thực hiện mô hình trường học tiên tiến hội nhập quốc tế.

Đêm 16/6, rất nhiều phụ huynh xếp hàng ở cổng Trường Tiểu học Thực hành Sài Gòn (quận 3, TP.HCM) để mua hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 cho con. Trong khi đó, theo kế hoạch 14h ngày 17/6, Trường Tiểu học Thực hành Sài Gòn mới phát hồ sơ đăng ký vào lớp 1.

Theo báo VnExpress, sáng 17/6, đại diện trường cho hay do điều kiện cơ sở vật chất, giảng viên nên những năm qua, trường chưa thể tăng quy mô tuyển sinh, trong khi nhu cầu của phụ huynh cao.

"Tình trạng phụ huynh xếp hàng chờ là điều trường không mong muốn", người này nói. "Khác với lớp 6 có thể xét bằng điểm số, ngoại ngữ hay khảo sát năng lực, việc tuyển sinh lớp 1 chỉ có thể căn cứ theo nhóm ưu tiên và phát hành hồ sơ theo thứ tự".

Phụ huynh chờ mua hồ sơ vào lớp 1 cho con. Ảnh: VnExpress

Được biết, Trường Tiểu học Thực hành Sài Gòn là trường công lập, được thành lập năm 2019, trực thuộc trường Đại học Sài Gòn. Vì thực hiện mô hình tiên tiến của thành phố, sĩ số lớp ở đây chỉ 35 em, thay vì 40-45 như thông thường; tất cả giáo viên có có thể dùng tiếng Anh giao tiếp, có kỹ năng tin học cơ bản.

Về đầu ra, tối thiểu 50% học sinh đạt chứng chỉ tiếng Anh và Tin học theo chuẩn quốc tế. Trường thu phí mô hình tiên tiến khoảng 1,7 triệu đồng một tháng cùng các khoản thu khác (bán trú, xe đưa đón) theo thỏa thuận.

Trong năm học 2024-2025, Trường Tiểu học Thực hành Sài Gòn tuyển sinh 150 chỉ tiêu, giảm 25 chỉ tiêu so với năm học trước. Đối tượng tuyển sinh là trẻ đủ 6 tuổi, sinh năm 2018 và được xem xét tiếp nhận theo thứ tự ưu tiên.

Đầu tiên là trẻ có bố hoặc mẹ là viên chức, người lao động hiện đang công tác tại Trường đại học Sài Gòn.

Trường Tiểu học Thực hành Sài Gòn

Tiếp đến trẻ là con của cá nhân, đơn vị có nhiều hợp tác, đóng góp trong sự nghiệp phát triển nhà trường.

Đối tượng thứ ba là trẻ có cha hoặc mẹ là cán bộ, công chức, viên chức khu vực công. Trẻ mầm non thuộc đối tượng còn lại.

Phụ huynh trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển tại trường và trường xét tuyển dựa trên hồ sơ.

Thời gian phát hành hồ sơ tuyển sinh bắt đầu từ 14h ngày 17/6 đến khi phát hành hết hồ sơ. Phụ huynh cần mang theo khai sinh của trẻ và căn cước công dân của cha hoặc mẹ để đối chiếu.

Phụ huynh nộp hồ sơ dự tuyển từ ngày 19/6 đến ngày 20/6. Ngày 1/7, nhà trường sẽ công bố kết quả trúng tuyển.

Tin nổi bật