Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trường đại học hàng đầu Trung Quốc nghiêm ngặt đến mức Giáo sư bị bảo vệ "đuổi" vì quên thẻ

  • Nguyễn Linh
(DS&PL) -

Một Giáo sư đã lên tiếng khi bị rượt đuổi tại trường Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) khi người này vô tình quên thẻ khiến dư luận 1 lần nữ tranh cãi về độ khó tiếp cận tại những ngôi trường hàng đầu này.

Đại học Bắc Kinh thông báo sẽ nới lỏng hơn nữa chính sách vào khuôn viên trường sau khi một giáo sư chia sẻ về việc ông bị nhân viên bảo vệ truy đuổi và xử lý.

Trong bài viết mới đây trên trang Zhihu, PGS Li Zhi từ trường đại học kỹ thuật thuộc Đại học Bắc Kinh, đã viết rằng ông đã bị một nhân viên bảo vệ rượt đuổi khi cố gắng vào khuôn viên trường mà không kiểm tra thẻ ra vào hay đi qua cổng kiểm tra an ninh.

 Đại học Bắc Kinh có mức độ an ninh ra vào nghiêm ngặt hàng đầu Trung Quốc.

Vị PGS cũng tiết lộ rằng ông đã không tuân thủ các quy tắc xác minh danh tính của trường đại học kể từ khi chúng được đưa ra vào năm 2008, bao gồm cả việc từ chối xuất trình chứng minh nhân dân hoặc đăng ký để nhận dạng khuôn mặt.

Sự việc một lần nữa làm dấy lên cuộc tranh luận về việc liệu các trường đại học hàng đầu của Trung Quốc có nên dễ tiếp cận hơn với công chúng hay không. 

Nhiều trường đại học hàng đầu như Đại học Bắc Kinh và Đại học Thanh Hoa vẫn duy trì các hạn chế đối với công chúng vào trường với các quy định Covid-19 được áp dụng từ năm ngoái.

Ký túc xá Đại học Bắc Kinh vô cùng hiện đại.

Được biết, người bên ngoài trường muốn tham quan phải đăng ký trước từ rất sớm nhưng thậm chí cũng không có vé. Trong kỳ nghỉ hè, một số người còn đầu cơ bán vé vào cửa cho những địa điểm nổi tiếng của Đại học Bắc Kinh với mức giá từ 300 đến 500 NDT (1 triệu-1,7 triệu đồng).

Theo một cuộc thăm dò trực tuyến với 27.000 người được hỏi, 70% ủng hộ các trường đại học mở cửa hơn nữa vì đây là “nguồn lực xã hội”, trong khi chỉ có 20% phản đối.

Trong bài viết của mình, giáo sư Li kêu gọi trường đại học nên đạt được sự cân bằng giữa việc duy trì trật tự trong khuôn viên trường và mở cửa cho công chúng.

Hình ảnh phía bên trong ký túc xá Đại học Bắc Kinh.

Đại học Bắc Kinh, hay thường được gọi là Bắc Đại là ngôi trường hàng đầu của Trung Quốc, cùng với "đối thủ" là Đại học Thanh Hoa.

Cơ sở vật chất của trường đại học này rất cao cấp, đem đến không gian sống và học tập lý tưởng cho sinh viên Bắc Đại.

Cụ thể, mỗi một khu ký túc xá của trường đều có đầy đủ căng tin, siêu thị, quán cà phê, phòng tập thể dục… Trong khuôn viên trồng nhiều cây xanh, cảnh quan và các tòa nhà được thiết kế hiện đại ngay cả khi theo phong cách đơn giản và thanh lịch. Ngoài ra, để giải trí và nghỉ ngơi, trường còn có cả phòng tập gym, phòng tập yoga, rạp chiếu phim và tất nhiên không thể thiếu thư viện.

Nguồn ảnh: Zhihu

Nguyễn Linh (T/h)

Tin nổi bật