Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trước thềm EURO 2024, Ronaldo đã lập kỷ lục trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha

  • Thùy Dung(T/H)
(DS&PL) -

Cristiano Ronaldo, đã có cho mình cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 3-0 trước Ireland vào rạng sáng 12/6 qua đó ghi dấu ấn lịch sử ngay trước giờ bóng EURO lăn.

Bàn thắng đầu tiên của Ronaldo đã giúp chân sút 39 tuổi trở thành nam cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn suốt 21 năm liên tiếp cho đội tuyển quốc gia của mình. Không có nam cầu thủ nào khác đã ghi bàn trong 21 năm liên tiếp trong bóng đá quốc tế.

Ronaldo chứng minh vị thế dù chuẩn bị bước sang độ tuổi "tứ tuần". Ảnh: GETTY

Để so sánh, huyền thoại nữ Brazil, Marta, đã ghi bàn trong 20 năm liên tiếp cho đất nước của mình vào đầu năm nay. Cô đạt được cột mốc này khi ghi hai bàn trong chiến thắng 4-0 trước Jamaica. Christine Sinclair của Canada đã giữ kỷ lục - nam hoặc nữ - về việc ghi bàn trong nhiều năm liên tiếp nhất (23), trước khi giải nghệ vào năm 2023, năm mà cô không ghi bàn.

Cristiano Ronaldo được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Anh đang tiến gần đến cột mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, Ronaldo đã nắm giữ nhiều kỷ lục trong bóng đá quốc tế nam. Với tổng số 130 bàn thắng trong 207 trận đấu, cả hai cột mốc đều là những kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Sau trận Ronaldo cho biết anh sẽ tận hưởng từng giây phút trên sân cỏ cho ĐTQG vì sẽ đến lúc anh không còn có thể làm điều đó được nữa. “Tôi không còn nhiều thời gian gắn bó với bóng đá nữa, nên tôi sẽ trân trọng những dịp thế này.

Tôi yêu bóng đá, mỗi trận đấu đều đặc biệt. Dự EURO với ĐT Bồ Đào Nha, đối với tôi điều đó vẫn như một giấc mơ, vẫn như khi tôi mới 20 tuổi".

Như vậy, Bồ Đào Nha có màn chạy đà hoàn hảo cho VCK EURO 2024. Ngày 19/6, Bồ Đào Nha chính thức bước vào chiến dịch chinh phục chức vô địch EURO thứ 2 trong lịch sử bằng trận gặp CH Séc. Ngày 22 và 27/6, Bồ Đào Nha sẽ lần lượt gặp Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia.

Tin nổi bật