Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lamine Yamal mang theo bài tập về nhà đến EURO 2024 vì sợ điều này

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Vì sợ cô giáo nổi giận, thần đồng bóng đá Tây Ban Nha - Lamine Yamal đã mang theo bài tập về nhà đến EURO 2024 để tranh thủ vừa đá bóng vừa làm.

Lamine Yamal - viên ngọc sáng của bóng đá Tây Ban Nha, đang trở thành tâm điểm chú ý tại VCK Euro 2024 diễn ra ở Đức. Tuy nhiên, điều làm cậu thiếu niên 16 tuổi này thực sự nổi bật không chỉ là tài năng thi đấu mà còn là thái độ nghiêm túc, chăm chỉ trong học tập. Trước thềm trận đấu mở màn của Tây Ban Nha gặp Croatia, Yamal đã tiết lộ rằng cậu đã mang theo bài tập về nhà đến giải đấu lớn nhất châu Âu, chỉ vì sợ cô giáo nổi giận với mình.

Lamine Yamal tiết lộ mang theo bài tập về nhà đến EURO 2024 vì sợ cô giáo nổi giận. Ảnh:Getty

"Tôi mang bài tập về nhà đến đây vì tôi đang học năm thứ 4 ESO (tương đương lớp 10 ở Việt Nam). Tôi cũng có các lớp học trực tuyến và mọi thứ đều ổn. Tôi hy vọng giáo viên không nổi giận với tôi", Yamal tâm sự trong buổi phỏng vấn gần đây.

Sự cầu thị và nghiêm túc của thần đồng 16 tuổi này thực sự gây ấn tượng mạnh. Bên cạnh việc là cầu thủ trẻ nhất từng ra sân và ghi bàn cho đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, Yamal vẫn luôn ý thức được tầm quan trọng của việc học hành. Thậm chí, ngay cả khi đang thi đấu tại một giải đấu lớn như EURO, sự nghiêm túc trong học tập của cậu vẫn không hề suy giảm.

Vào ngày 9/6 vừa qua, Yamal cùng đội Tây Ban Nha đã đến Đức. Ngày 11/6, ngôi sao tuổi teen của Barcelona có buổi tập đầu tiên cùng La Roja tại thị trấn Donaueschingen, nơi thầy trò HLV Luis de la Fuente đóng quân.

Tại EURO 2024, Yamal và các đồng đội nằm ở bảng B cùng Italy, Croatia và Albania. La Roja sẽ đá trận đầu tiên tại vòng bảng vào 23h00 ngày 15/6 tới gặp Croatia.

Nếu thi đấu tại Đức, Yamal sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử dự VCK EURO. Nếu “nổ súng”, tiền đạo của Barca sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi bàn ở VCK EURO.

Tin nổi bật