Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trung úy công an hỗ trợ giải cứu thiếu nữ 17 tuổi bị dụ dỗ sang Campuchia

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Trung úy Nguyễn Duy, cán bộ Công an xã Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) đã giúp đỡ và giải cứu từ xa thành công thiếu nữ bị dụ dỗ sang Campuchia.

Tin tức ban đầu trên báo Công an nhân dân, vào chiều 9/5, gia đình anh Nguyễn H. (trú thị xã Quảng Trị) bất ngờ nhận hình ảnh về con gái đang ở tại cửa số 27 nhà ga Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chuẩn bị lên máy bay sang Campuchia. Hình ảnh này được người quen có mặt tại sân bay thấy, chụp gửi.

Tá hỏa, gia đình kiểm tra mới phát hiện con gái trốn đi vào hôm trước. Từ thông tin có được, có thể suy đoán con gái đang chuẩn bị lên chuyến bay sang Campuchia, gia đình gọi điện thoại cho con nhưng số điện thoại cũng như các kênh liên lạc đều đã bị chặn.

Trong lúc bấn loạn, gia đình nhớ đến người quen là Trung úy Duy và cầu cứu giúp đỡ.

Nắm nhanh thông tin, Trung úy Duy nhận định khả năng cao thiếu nữ đã bị dụ dỗ, dính bẫy lừa đảo. Nhưng tình huống cấp bách, ở xa nên anh lập tức vận dụng các mối quen biết, bạn bè để nhờ hỗ trợ.

Trung úy Nguyễn Duy trong một nhiệm vụ tại địa bàn cơ sở. (Ảnh: Công an Đà Nẵng)

Một người bạn của đồng chí Duy là cán bộ Công an đã ngay lập tức đến chỗ con gái anh H. để ngăn chặn, giữ lại cho gia đình liên lạc. Tuy nhiên, em này không hợp tác.

Trung úy Duy lúc đó liền bảo người bạn đưa điện thoại cho con gái anh H. để anh trực tiếp nói chuyện. Với kinh nghiệm và sự tận tình, anh đã khuyên bảo, thuyết phục giúp thiếu nữ này nhận ra được thủ đoạn của đối tượng xấu về dụ dỗ người sang Campuchia.

Ngay sau đó, Trung úy Duy đã nhờ người quen đưa em rời sân bay đến nơi an toàn và chăm sóc, đợi người thân từ Quảng Trị vào đón.

Anh Nguyễn H. vô cùng cảm kích trước sự giúp đỡ tận tình của Trung úy Duy. Anh đã gửi thư cảm ơn vị Trung úy tận tâm. “Tôi cảm ơn Công an Quảng Trị đã đào tạo ra những cán bộ tâm huyết, nghiệp vụ cao và nhiệt huyết trong công việc. Cảm ơn đồng chí Nguyễn Duy đã nhiệt tình giúp đỡ gia đình chúng tôi”, báo Công an Đà Nẵng trích bức thư gửi Trung úy Nguyễn Duy.

Tin nổi bật