Chủ sở hữu của cửa hàng bán bánh bao ở Trung Quốc đang cố gắng tìm kiếm vị khách hàng đã trả nhầm để gửi lại số tiền hơn 500 triệu đồng.
Một vị khách đã thanh toán nhầm hơn 500 triệu đồng cho một chiếc bánh bao. Ảnh: SCMP |
Chủ một cửa hàng bán đồ ăn mang đi ở miền Trung Trung Quốc đang tìm một khách hàng đã trả nhầm gần 150.000 nhân dân tệ (khoảng 523 triệu đồng) cho một chiếc bánh bao hấp, các phương tiện truyền thông đưa tin.
Theo hãng tin Zhengzhou Evening News, người đàn ông đã trả tiền qua thẻ cho chiếc bánh mua hồi tháng trước tại một cửa hàng ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Thông thường, bánh bao có giá khoảng 30.000 đồng.
Chủ cửa hàng, ông Liuzhu nghĩ rằng khách hàng có thể đã nhập số PIN của mình vào ô thanh toán chi phí hàng hóa khi chuyển tiền từ một công cụ thanh toán điện tử.
"Việc kinh doanh của chúng tôi đã được bắt đầu từ 7 hoặc 8 năm trước và mỗi tháng chúng tôi thu được 10.000", ông Liuzhu nói. "140.000 nhân dân tệ thì tương đương với thu nhập của cả một năm trời".
Vụ việc thanh toán lỗi này đã được báo cáo cho nhà cung cấp thanh toán điện tử Alipay.
Được biết, chủ cửa hàng đã kiểm tra cảnh quay camera giám sát, nhưng khách hàng đã mua chiếc bánh của mình tại thời gian bán hàng cao điểm là lúc 5 giờ chiều và không thể phân biệt giữa đám đông. Điều đặc biệt là từ thời điểm thanh toán đến nay đã hơn 1 tháng, song vị khách chưa hề liên lạc lại để hỏi về số tiền đã vô tình “thất lạc”.
PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo SCMP)