Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trung Quốc: Làm ăn có lãi, ông chủ chi 27 tỷ đồng mua 16 xe BMW tặng nhân viên dịp năm mới

  • Phương Linh
(DS&PL) -

Độ chịu chơi của công ty này với nhân viên khiến mọi người thực sự ghen tỵ trong dịp đầu năm.

Chỉ còn khoảng một tháng nữa, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tại các quốc gia châu Á sẽ chính thức bắt đầu. Vào thời điểm năm 2023 âm lịch kết thúc, hầu hết các công ty tại khu vực này đều đang bắt đầu công bố kế hoạch thưởng Tết cho các nhân viên, trong đó có không ít màn thưởng tết khiến cho nhiều người "chỉ biết ước".

Tờ The Paper mới đây đưa tin, một công ty công nghệ sinh học ở thành phố Thanh Châu, Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã chi gần 8 triệu nhân dân tệ (khoảng 27 tỷ đồng) để mua 16 chiếc SUV BMW mới cứng thuộc 3 mẫu khác nhau, bao gồm x1, x3, x5 và trao cho những nhân viên kinh doanh đạt hiệu suất cao trong năm qua.

Chia sẻ trong video trao quà, người phụ trách công ty cho biết, những nhân viên kinh doanh này đã có đóng góp to lớn cho sự phát triển của công ty nên công ty muốn tặng cho họ món quà khiến cho nhân viên cảm thấy tự tin hơn khi đi làm.

Đồng thời người phụ trách công ty cũng cho biết những nhân viên nhận được món quà này đều là những người làm việc từ 5 năm - 10 năm tại công ty. Sau khi nhận xe, những nhân viên này mới chỉ có quyền sử dụng phương tiện, còn quyền sở hữu sẽ được cấp cho cho họ sau 3 năm, căn cứ vào kết quả công việc.

Theo đại diện công ty, lý do tặng xe BMW cho nhân viên là bởi "những nhân viên trong đội ngũ kinh doanh đã tạo ra kết quả và lợi nhuận cho công ty" và "việc cho họ lái xe BMW có thể tăng sự tự tin của nhân viên".

Khi tin tức này được lan truyền, nhiều người dùng mạng Trung Quốc đã bày tỏ sự quan tâm và mong muốn tham gia công ty này.

Họ đặt những câu hỏi như "Có những điều kiện gì để vào công ty đó? Tôi cũng muốn", hay "Công ty này ở đâu vậy?". Nhiều người cũng thể hiện sự ghen tị và muốn được tặng một chiếc xe tương tự.

Theo một chuyên gia từ một công ty luật tại Trung Quốc, hình thức khích lệ như vậy không chỉ giúp cải thiện hiệu suất bán hàng mà còn giảm chi phí mua xe của công ty. Điều này thể hiện rằng công ty đã thực hiện một phương thức khích lệ động viên đội ngũ nhân viên của mình một cách thông minh và hiệu quả.

Các nhân viên cống hiến lâu năm và có kết quả cao đều được thưởng xứng đáng.

Liên quan đến việc thưởng Tết tại Trung Quốc, cách đây không lâu, một ông chủ tại tỉnh Dương Châu (Trung Quốc) thông báo một khoản thưởng lên đến 17 tỷ đồng cho nhân viên cuối năm. Tuy nhiên, sự thật là phần thưởng này chỉ là vé số, khiến nhân viên cảm thấy thất vọng.

Hình thức thưởng Tết bằng vé số phổ biến ở Trung Quốc. Năm 2022, một giám đốc ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã chia sẻ video cho 500 tờ vé số vào từng phong bao lì xì. 

Một ông chủ tại tỉnh Dương Châu (Trung Quốc) thông báo một khoản thưởng lên đến 17 tỷ đồng cho nhân viên cuối năm. 

Ngoài ra, nhiều công ty cũng có các phần thưởng độc đáo như quả táo thay vì sản phẩm Apple, phiếu đi muộn và nhiều thứ khác như cần tây, que cay tê, bánh bao, mặt nạ tóc, thậm chí là một con lạc đà. Tuy nhiên, có công ty không có phần thưởng nào cả.

Phương Linh (T/h)

Tin nổi bật