Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trung Quốc: Học sinh cầm ô che nắng cho cô suốt buổi dã ngoại

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Một học sinh tiểu học ở Trung Quốc tình nguyện làm “vệ sĩ” che ô cho cô giáo, nhưng hành động này lại bị nhiều người đem ra bàn bạc về đạo đức của nghề giáo.

(ĐSPL) - Một học sinh tiểu học ở Trung Quốc tình nguyện làm “vệ sĩ” che ô cho cô giáo, nhưng hành động này lại bị nhiều người đem ra bàn bạc về đạo đức của nghề giáo.

Chính quyền Thượng Hải cho biết họ đã tiến hành một cuộc điều tra khi các phương tiện tuyền thông địa phương đăng tải những hình ảnh cho thấy một học sinh tiểu học phải cầm ô che cho cô giáo của mình trong một chuyến tham quan.

Tuy hành động của "vệ sí nhí" được cho là tự nguyện nhưng nhiều người lại bàn luận về đạo đức của người giáo viên này.

Các hình ảnh này được đăng tải đầu tiên trên Weibo hôm 30/4 bởi một người dùng có tên @hellhell. Xuất hiện trong những bức hình cho thấy một học sinh phải cầm ô che cho giáo viên của mình trong khi cô này đeo kính râm và cầm quạt. Người giáo viên này đi tới đâu, ngồi chỗ nào thì đều có “vệ sĩ nhí” cầm ô đi theo.

Cô giáo đi tới đâu đều được em học sinh che ô.

Sau khi những hình ảnh được tiết lộ, cô giáo này đã bị buộc tội lạm dụng chức quyền để bắt học sinh che ô cho riêng mình.

Sở giáo dục Baoshan thừa nhận người phụ nữ trong những bức hình là giáo viên tại trường Gucun Central nhưng nhấn mạnh rằng hành động của em học sinh này là hoàn toàn tự nguyện. Đồng thời, phía nhà trường cũng đã đưa ra hình thức kỷ luật đối với giáo viên và đang tìm em học sinh này. “Chúng tôi đã tổ chức một cuộc họp với tất cả các giáo viên và yêu cầu họ rút kinh nghiệm từ sự việc lần này”, đại diện phía nhà trường cho biết.

Ngay sau đó, trong một cuộc phỏng vấn, cô giáo này đã nói lời xin lỗi và cho biết, em học sinh đề nghị được che ô cho cô trong suốt chuyến thăm quan tại công viên Peace hôm 30/4 và cô đã không từ chối.

Từ vụ việc này, đạo đức nhà giáo xung quanh chuyện chiếc ô là đề tài nóng được đem ra bàn trên các trang mạng thời gian gần đây.

VŨ NGA (Theo  Shanghaiist)

Xem thêm clip: “Choáng” với cô giáo đuổi đánh học sinh ngay trong lớp học

Tin nổi bật