Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trung Quốc có thể dùng tàu lặn tự động bảo vệ giàn khoan

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Trung Quốc có thể sẽ triển khai tàu lặn tự động UUV Haiyan để bảo vệ giàn khoan, truy tìm thủy lôi và đối phó với người nhái.

(ĐSPL) – Trung Quốc có thể sẽ triển khai tàu lặn tự động UAV Haiyan để bảo vệ giàn khoan, truy tìm thủy lôi và đối phó với người nhái.
Trung tâm thông tin mạng Trung Quốc đưa tin, Quân đội Trung Quốc (PLA) có thể sẽ huy động tàu lặn tự động không người lái Haiyan (UUV) để truy tìm người nhái và ngăn cản mọi hành động phá hoại giàn khoan trên Biển Đông.

Tàu lặn tự động không người lái Haiyan của Trung Quốc.

Theo trung tâm tin của Trung Quốc, các nhà nghiên cứu của trường Đại học Thiên Tân (Trung Quốc) đã chế tạo UUV Haiyan và sứ mệnh ban đầu của thiết bị này là thám hiểm khoa học sinh vật biển, đáy biển, đông thời, trợ giúp các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ. Những nhà nghiên cứu này có mối quan hệ chặt chẽ với Hải quân Trung Quốc (PLAN). Do vậy, trong tương lai, có thể tàu lặn Haiyan sẽ được đưa vào tác chiến.

UUV Haiyan có thể hoạt động dưới nước 30 ngày, trong phạm vi 1.000 km và có thể lặn tới độ sâu 1.094 m. Vì vậy, Haiyan có khả năng được sử dụng cho các nhiệm vụ như dò mìn hay khảo sát cứu nạn. Nếu được trang bị hệ thống vũ khí, Haiyan có thể sẽ tấn công người nhái tiếp cận gần các giàn khoan mà Bắc Kinh đang hạ đặt trên Biển Đông.

Trong khi đó, hải quân Trung Quốc cũng có khả năng sẽ chọn cách đặt mua hay chế tạo một phiên bản tàu lặn Haiyan lớn hơn và triển khai với số lượng lớn nhằm ngăn chặn mọi hành động phá hoại trong tương lai.

Tin nổi bật