Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Triều Tiên xác nhận thử nghiệm tên lửa hành trình chiến lược mới Pulhwasal-3-31

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Theo thông tin từ Cục Quản lý Tên lửa Triều Tiên cho hay, cuộc thử nghiệm tên lửa hành trình chiến lược mới là một phần trong quá trình nâng cấp hệ thống vũ khí của nước này.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Bình Nhưỡng đã thử nghiệm tên lửa hành trình chiến lược mới vào 24/1. Theo KCNA, loại tên lửa mới có tên Pulhwasal-3-31 đang được phát triển.

Bên cạnh đó, KCNA cũng khẳng định vụ thử nghiệm tên lửa mới nhất của Triều Tiên không ảnh hưởng đến an ninh các nước láng giềng cũng như không liên quan đến tình hình khu vực, theo thông tin trên VOV.

Bản tin dẫn thông tin từ Cục Quản lý Tên lửa Triều Tiên cho hay, cuộc thử nghiệm cũng là một phần trong quá trình nâng cấp hệ thống vũ khí của nước này.

Trước đó, Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bắn nhiều tên lửa hành trình về phía biển ngoài khơi bờ biển phía Tây vào khoảng 7h ngày 24/1 (giờ địa phương). Bộ quốc phòng Hàn Quốc lên án vụ phóng này là hành động nghiêm trọng và là mối đe dọa đối với Hàn Quốc.

Hình ảnh do KCNA công bố hôm 25/1 cho thấy vụ phóng thử tên lửa hành trình chiến lược Pulhwasal-3-31 đầu tiên của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

Được biết, Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử tên lửa hành trình đầu tiên có khả năng tấn công hạt nhân vào tháng 9/2021. Các vụ phóng tên lửa hành trình của nước này thường ít được quan tâm hơn tên lửa đạn đạo vì chúng không bị cấm rõ ràng bởi bất kỳ nghị quyết nào của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, tên lửa hành trình tấn công mặt đất tầm trung cũng là mối đe dọa không kém gì tên lửa đạn đạo. Tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo tầm ngắn có thể được trang bị đầu đạn thông thường hoặc đầu đạn hạt nhân được coi là gây bất ổn đặc biệt trong trường hợp xảy ra xung đột vì không rõ chúng mang theo loại đầu đạn nào.

VTC News dẫn thông tin từ Reuters cho biết, vụ phóng tên lửa diễn ra vài ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố tiến hành thử nghiệm hệ thống vũ khí hạt nhân dưới nước để đáp trả cuộc tập trận chung của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

KCNA mới đây đưa tin, Triều Tiên phóng thử tên lửa siêu thanh tầm trung nhiên liệu rắn vào ngày 14/1, đồng thời chia sẻ thêm rằng cuộc thử nghiệm không ảnh hưởng đến an ninh của các nước láng giềng.

Cũng theo KCNA, vụ phóng nhằm mục đích kiểm tra độ tin cậy của động cơ nhiên liệu rắn nhiều giai đoạn, lực đẩy cao mới và đầu đạn điều khiển cơ động siêu thanh tầm trung.

XEM THÊM: Trung Quốc: Hỏa hoạn tại cửa hàng ở Giang Tây, gần 50 người thương vong

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng trong thời gian qua. Bình Nhưỡng bắn hàng trăm quả đạn pháo từ bờ biển phía tây vào vùng đệm hàng hải vùng biển phía bắc đường Giới tuyến phía Bắc (NLL), được coi là đường phân định lãnh hải Triều Tiên với Hàn Quốc. Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc hôm 8/1 tuyên bố sẽ tiếp tục bắn pháo và tập trận gần biên giới trên biển và đất liền.

Mỹ và Hàn Quốc thắt chặt hợp tác trong việc răn đe Triều Tiên. Tàu ngầm hạt nhân và máy bay mang đầu đạn hạt nhân của Mỹ liên tục hiện diện ở bán đảo Triều Tiên, thể hiện cam kết của Washington trong việc nâng cao khả năng răn đe quân sự của đồng minh.

Đinh Kim (T/h)

Tin nổi bật