Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Triều Tiên thử nghiệm thành công động cơ tên lửa siêu vượt âm thế hệ mới

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Ngày 19/3, Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công động cơ tên lửa siêu vượt âm thế hệ mới.

Theo KCNA, Tổng cục Tên lửa Triều Tiên và Viện Động cơ trực thuộc cơ quan này đã tiến hành thử nghiệm phản lực trên mặt đất đối với động cơ sử dụng nhiên liệu rắn nhiều giai đoạn dành cho tên lửa siêu vượt âm tầm trung, tại Bãi phóng vệ tinh Sohae, vào sáng và chiều 19/3, theo lộ trình phát triển hệ thống vũ khí thế hệ mới.

Chủ tịch Kim Jong-un trực tiếp giám sát, chỉ đạo thử nghiệm tại chỗ cùng các quan chức lãnh đạo trong lĩnh vực phát triển tên lửa Triều Tiên.

Hình ảnh cuộc thử nghiệm do Triều Tiên công bố. Ảnh: KCNA

Bình Nhưỡng tuyên bố vụ thử đã thành công và điều này cho phép Bình Nhưỡng giữ được tiến độ theo kế hoạch trong nỗ lực phát triển tên lửa siêu vượt âm mới.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhận định giá trị chiến lược quân sự của hệ thống vũ khí này được đánh giá cao ngang tầm với tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Triều Tiên lần đầu tuyên bố thử thành công tên lửa siêu vượt âm vào tháng 9/2021. Việc Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa siêu vượt âm đã khiến nhiều quốc gia quan ngại vì loại vũ khí này có thể di chuyển với tốc độ cao và có đường bay linh hoạt và có thể làm khó các lá chắn phòng thủ.

Tháng 1 vừa qua, Triều Tiên đã bắn thử tên lửa IRBM nhiên liệu rắn có gắn đầu đạn siêu thanh trong vụ phóng tên lửa đạn đạo đầu tiên trong năm nay.

Gần đây nhất, ngày 18/3, Triều Tiên tiến hành tập trận thử nghiệm bệ phóng đa tên lửa siêu lớn, dưới sự giám sát của ông Kim Jong-un.

"Cuộc tập trận nhằm chứng minh sức mạnh và khả năng tác chiến thực sự của hệ thống vũ khí thông qua thực hành tình huống cơ động đột xuất và phóng hỏa lực bất ngờ về phía đối phương, cũng như nâng cao nhuệ khí chiến đấu của lính pháo binh", KCNA thông tin.

Các cuộc thử nghiệm và tập trận dồn dập của Triều Tiên cũng diễn ra ngay sau cuộc tập trận chung thường niên Lá chắn Tự do của quân đội Mỹ và Hàn Quốc, vốn kéo dài từ 4-14/3.

Mộc Miên

Tin nổi bật