Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Triều Tiên thử bệ phóng rocket đa nòng, ông Kim Jong Un đích thân giám sát

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát hoạt động thử nghiệm hệ thống phóng rocket đa nòng (MRLS) 240mm nâng cấp do chính nước này sản xuất.

Theo báo điện tử VietnamPlus, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 28/8 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un trước đó một ngày đã giám sát hoạt động thử nghiệm hệ thống phóng rocket đa nòng (MRLS) 240mm nâng cấp đang được nước này sản xuất.

Cuộc thử nghiệm đã thành công khi hệ thống rocket đa nòng được nâng cấp về mặt kỹ thuật liên quan tới khả năng cơ động cũng như khả năng bắn tập trung, đã thể hiện sự vượt trội trong tất cả các chỉ số, gồm hệ thống dẫn đường mới được tích hợp, khả năng điều khiển và sức công phá.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát hoạt động thử nghiệm bệ phóng tên lửa đa nòng mới vào ngày 27/8/2024. Ảnh: Triều Tiên

Phát biểu trong chuyến thị sát, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã đưa ra một chính sách quan trọng nhằm theo đuổi việc sản xuất những loại pháo mới và trang bị cho các đơn vị quân đội. Cuối tuần trước, ông Kim Jong Un cũng đã thị sát hoạt động thử nghiệm nhiều loại thiết bị bay không người lái.

Báo điện tử VOV đưa tin, ông Kim Jong Un đã tìm hiểu về máy bay không người lái (UAV) do viện này nghiên cứu phát triển thời gian gần đây. Các này có nhiệm vụ tấn công các mục tiêu trên mặt đất và trên biển. Trong quá trình thử nghiệm, các máy bay không người lái đã bay dọc theo lộ trình định sẵn, xác định và tiêu diệt chính xác mục tiêu.

Theo KCNA, ông Kim Jong Un cho biết, việc nghiên cứu và phát triển các UAV khác nhau và liên tục nâng cao hiệu suất chiến đấu của các loại máy bay không người lái này là một phần quan trọng trong quá trình chuẩn bị chiến tranh. Ông yêu cầu tăng cường nghiên cứu, phát triển, sản xuất và thử nghiệm ứng dụng chiến đấu các UAV, nhằm sớm trang bị cho quân đội nước này.

KCNA cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong Un cũng yêu cầu phải phát triển và sản xuất thêm nhiều loại máy bay không người lái “cảm tử” để sử dụng trong các đơn vị bộ binh và các hoạt động đặc biệt cũng như các máy bay không người lái làm nhiệm vụ trinh sát và tấn công đa năng. Ngoài ra, ông còn yêu cầu chủ động đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào quá trình phát triển máy bay không người lái của Triều Tiên. 

Tin nổi bật