Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Triều Tiên phóng khoảng 10 tên lửa đạn đạo ra biển

  • Mộc Miên (Theo Yonhap)
(DS&PL) -

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết đã phát hiện các vật thể bay được cho là các tên lửa đạn đạo được phóng từ Bình Nhưỡng.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, ngày 30/5, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) đã thông báo về việc Triều Tiên phóng khoảng 10 quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông bán đảo.

"Đây là động thái mang tính khiêu khích, đe dọa trực tiếp tới hòa bình và ổn định trong khu vực. Chúng tôi đang phối hợp cùng Mỹ và Nhật Bản để phân tích chi tiết vụ phóng", phía JCS cho biết.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Theo đó, các tên lửa của Triều Tiên được phóng từ khu vực Sunan gần thủ đô Bình Nhưỡng vào hồi 6h14 (giờ địa phương). Số tên lửa này đã bay khoảng 350km trước khi rơi xuống biển.

Trong thông báo gửi cho các phóng viên, JCS cho biết quân đội Hàn Quốc đã tăng cường theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến liên quan và tiếp tục phân tích thông tin về vụ phóng đồng thời chia sẻ thông tin liên quan đến các tên lửa đạn đạo của Triều Tiên với giới chức Mỹ và Nhật Bản.

Hiện phía Triều Tiên chưa chính thức xác nhận thông tin liên quan đến vụ phóng tên lửa nêu trên.

Vụ phóng tên lửa mới diễn ra sau khi Triều Tiên phóng vệ tinh trinh sát thất bại vào ngày 27/5 khi một động cơ tên lửa mới được phát triển phát nổ trên không trung.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố không bao giờ từ bỏ các dự án trinh sát không gian.

Ngày 30/5, một quan chức Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã lên án tuyên bố của Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres rằng nỗ lực phóng vệ tinh quân sự sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo là hành động đi ngược lại các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Tin nổi bật