Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trẻ bị bạo hành ở "Mái ấm Hoa Hồng" chuyển đến nơi mới, được chăm sóc tận tình

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Cơ quan chức năng đã đưa 86 trẻ từ "Mái ấm Hoa Hồng" đến 3 cơ sở bảo trợ xã hội công lập ở TP.HCM. Tại nơi ở mới, các em được khám bệnh, chăm sóc tận tình.

Các trẻ đang sống tại "Mái ấm Hoa Hồng" (L52 Tô Ký, P.Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM) được Ban công tác mặt trận và Hội Liên hiệp phụ nữ P.Trung Mỹ Tây đưa về các cơ sở bảo trợ công lập.

Trong đó, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp (15 trẻ sơ sinh), Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình ở TP.Thủ Đức (34 trẻ) và Làng thiếu niên Thủ Đức (36 trẻ).

Bà Nguyễn Thị Xuân Diệu, Phó giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ xã hội trẻ em Gò Vấp thông tin trên báo Thanh niên: “Các bác sĩ đã tiến hành khám sàng lọc cho 15 trẻ sơ sinh, bao gồm kiểm tra chiều cao và cân nặng, để xác định loại sữa uống phù hợp. Trong số này, có 3 trẻ (khoảng 4 tháng tuổi) được chẩn đoán bị viêm phổi. Chúng tôi mong muốn được nuôi dưỡng, chăm sóc để có thể bù đắp cho các bé".

15 trẻ sơ sinh được chuyển về Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ xã hội trẻ em Gò Vấp. (Ảnh: Thanh niên)

"Mái ấm Hoa Hồng" do bà Giáp Thị Sông Hương (52 tuổi, ngụ quận 12) làm chủ và nhận nuôi các trẻ em mồ côi. Cơ sở này mở cửa từ 8h - 20h để các nhà hảo tâm đến thăm, đóng góp từ thiện.

Theo Người lao động, ngày 5/9, Công an quận 12 (TP.HCM) đang tạm giữ bà Giáp Thị Sông Hương cùng các bảo mẫu, bảo vệ, nhân viên mái ấm để củng có hồ sơ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Sáng 4/9, báo chí phản ánh một bảo mẫu tên T. làm việc tại "Mái ấm Hoa Hồng" đã có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ nhỏ đang được nuôi dưỡng ở đây.

Người phụ nữ này đã dùng tay xách người, ném lật úp trẻ lên nệm, đánh vào các bộ phận tay chân, bóp đầu, bóp miệng, tát, đấm liên tiếp vào trẻ nhỏ. Có bé bị đánh chảy máu miệng, bầm tím chân tay...

Ngay sau đó, Công an quận 12 phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng có mặt kiểm tra, lấy lời khai của nhiều người liên quan. Trong đó, có bà Hương và các bảo mẫu có hành vi đánh đập trẻ em.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định mái ấm trên có giấy phép hoạt động và đang nuôi dưỡng 86 trẻ. Cụ thể, phòng 101 có 15 trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi; phòng 202 có 37 trẻ từ 1 tuổi đến khoảng 3 tuổi; 31 trẻ đang đi học trường mầm non bên ngoài và 3 trẻ đang nằm bệnh viện.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Tin nổi bật