Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tranh thủ cân hỏng, xe quá tải đua nhau “lách” trạm

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Cân điện tử ngừng hoạt động đã “tạo điều kiện” cho hàng trăm xe quá tải đua nhau tranh thủ đi qua trạm cân kiểm soát ở Nghệ An.

(ĐSPL) – Cân điện tử ngừng hoạt động đã “tạo điều kiện” cho hàng trăm xe quá tải đua nhau tranh thủ đi qua trạm cân kiểm soát ở Nghệ An.

Trạm cân lưu động đặt tại xã Diễn An, huyện Diễn Châu liên tục phải ngừng hoạt động do cân điện tử bị hỏng. Lợi dụng tình trạng này, hàng đoàn xe tải quá khổ và quá tải đã vô tư vượt trạm trước sự bất lực của cán bộ trạm cân.

Hàng đoàn xe tải tranh thủ vượt trạm cân vào ngày 30/4. Ảnh: Triều Dương.

Theo báo Vietnamnet, ngày 2/5, ông Phan Huy Chương (Phó chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Nghệ An) đã xác nhận trạm cân ngưng hoạt động từ hai ngày trước.

“Hai cân điện tử gồm một cân chính thức (kết nối với Tổng cục đường bộ) và một cân dự phòng liên tiếp bị hỏng. Lực lượng chức năng phải vận chuyển đi sửa chữa, trạm cân theo đó phải ngưng hoạt động. Việc này là bất khả kháng”, ông Chương phát biểu.

Cũng theo ông Chương, việc né tránh trạm cân đã dẫn đến nhiều vấn đề bất cập như xe quá tải chạy vào đường trong tỉnh lộ, gây hư hỏng cầu, đường hay xuất hiện tình trạng “cò” lừa tài xế.

Trước đó, tiếp thu thông tin từ phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GT - VT Nghệ An đã ký liền 3 quyết định số: 226, 227 và 228/SGTVT - TTr, tạm đình chỉ 3 cán bộ là Nguyễn Văn Thành, Phùng Đức Minh và Nguyễn Văn Khánh. Nguyên nhân được cho là do các cán bộ này đã thiếu tinh thần trách nhiệm khi công tác.

Trạm cân lưu động tại khu vực huyện Diễn Châu hoạt động từ ngày 1/4. Chỉ trong một tháng qua, cán bộ trạm cân đã xử phạt 380 xe quá tải, trong đó có xe vượt quá 300\%.

Tin nổi bật